เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา หญิงจรจัดสองคนซึ่งช่วยกันค้นหาข้าวของมีค่า หลังจากที่รถตู้ของชายจรจัด ซึ่งระบุเพียงชื่อตัวว่า ‘จอร์จ’ โดนไฟไหม้จนเหลือแต่ซากในบริเวณใกล้กับสนามบินนานาชาติซานโฮเซ เป็นผู้พบเงินสดจำนวนหลายพันดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในรถที่โดนไฟไหม้

ก่อนหน้านั้น ในระหว่างที่กำลังเกิดเพลิงไหม้ ชายจรจัดสองคนก็ร่วมกันช่วยเหลือสุนัขของ จอร์จ ออกมาจากกองเพลิงได้สำเร็จ 

เกรตเชน เพซ หนึ่งในหญิงสองคนที่เป็นผู้พบเงิน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ในคืนที่เกิดไฟไหม้ ก่อนหน้าที่พวกเธอจะเจอเงินดังกล่าว จอร์จ บอกเธอว่า เงินของเขาคงหายไปแล้ว ซึ่งเป็นเงินที่เก็บไว้เพื่อเป็นค่าเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่เขาไม่ได้เจอหน้ามานานถึง 10 ปี 

ระหว่างที่เกิดเรื่อง จอร์จ ผู้เป็นเจ้าของเงินและรถกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลด้วยอาการป่วยอยู่แล้ว แต่เขาก็รู้สึกขอบคุณเพื่อนในกลุ่มคนจรจัด ที่ช่วยกันค้นหาและเก็บของมีค่าไว้ให้เขา รวมถึงช่วยชีวิตสุนัขของเขาด้วย

คิมเบอร์ลี วิลเลียมส์ และ เกรตเชน เพซ ระหว่างค้นซากรถ

คิมเบอร์ลี วิลเลียมส์ หนึ่งในสองสาวที่พบเงินเล่าว่า เธอพบเงินสดอีกก้อนที่ซ่อนอยู่ในกระป๋องสังกะสีซึ่งอยู่ท่ามกลางเศษซากชิ้นส่วนของรถที่โดนไฟไหม้ เธอเล่าว่า ก้นกระป๋องนั้นไหม้เกรียม แต่ช่วงตรงกลางยังดีอยู่ ของที่อยู่ข้างในก็ยังอยู่ในสภาพดี

เธอยังกล่าวอีกว่า เธอไม่รู้ว่ามีเงินอยู่ในนั้นเป็นจำนวนเท่าไหร่ เธอไม่ได้นับ เพราะมัวแต่ตื่นเต้นที่เจอเงิน 

หญิงสาวทั้งสองคืนเงินทั้งหมดให้จอร์จ ซึ่งร้องไห้อย่างซาบซึ้ง เพซ กล่าวว่า เธอคืนเงินให้เขา เพราะนั่นเป็นเงินของเขา ไม่ใช่ของเธอ 

เมื่อ จอร์จ เสนอเงินบางส่วนให้เธอ เพซ ก็ปฏิเสธ และกล่าวติดตลกว่า ขอแค่บุหรี่สักซองก็พอ แต่เขาไม่ยอมแพ้ ยังคงยื่นขอเสนอขอเลี้ยงอาหารสักมื้อ ซึ่ง เพซ ก็ตอบเพียงว่า ขอกาแฟสักถ้วยและโดนัทสักชิ้นก็พอแล้ว

เพซ ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องจากผู้ที่รู้เห็นเหตุการณ์ว่า พวกเธอคือ ‘ฮีโร่’ กล่าวว่า พวกเธอไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นฮีโร่ เพราะไม่ว่าใครก็ตามที่รู้จักถูก-ผิด ย่อมทำแบบที่พวกเธอทำลงไป

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : foxnews.com