เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่สภ.พิษณุโลก พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วรการ กาศเกษม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ต.เทอดภูมิ สังข์ทอง สวป.สภ.เมืองพิษณุโลกพ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.เมืองพิษณุโลก นำกำลังจับกุมนายอนุชา ฤทธิ์เกรียง อายุ 27 ปี และนายสมจิตร ลือกิจ อายุ 40 ปี ทั้งสองเป็นชาวพิษณุโลก ในความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือรับของโจร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหาทั้งสองได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในพื้นที่แล้วหลบหนีไป ชุดสืบสวนจึงได้ทำการแกะรอยจนพบว่าหลังก่อเหตุได้ไปกบดานที่จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้นำกำลังจับกุม ได้พร้อมของรถจยย.ของกลาง สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยปกติไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง โดยวันก่อเหตุได้ เห็นผู้เสียหายจอดรถจยย,อยู่สบโอกาสจึงก่อเหตุลักรถจยย. อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้งสองยังมีพฤติกรรมในลักษณะก่อความเดือดร้อนรำคาญ โดยการไถเงินชาวบ้านอีกด้วย

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือรับของโจร นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.พิษณุโลก ดำเนินคดีต่อไป.