เมื่อวันที่ 30 ส.ค. หลังจากช่วง 11.00 น. ที่ผ่านมา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดบ้านทรงไทย ถนนแจ้งวัฒนะ ให้นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท นัดวางเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท ต่อ 10 ล้านบาท ที่ก่อนหน้านี้เคยได้ท้าว่าหากไฮโซลูกนัทตาบอดจริง ยินดีที่จะจ่ายเงินสดให้ 1 ล้านบาท ขณะที่ไฮโซลูกนัทก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะนำเงินสด 10 ล้านบาทมาวาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ใส่พานรอแล้ว! ‘สิระ’เตรียมเงินล้านรอบ้านทรงไทย นัดท้า ‘ไฮโซลูกนัท’ อ่านต่อที่นี่..

ต่อมา ไฮโซลูกนัท ได้เดินทางมาถึงบ้านของนายสิระเวลา 12.40 น. พร้อมนำเช็คเงินสด 10 ล้านบาท มาวางไว้ในพานที่เตรียมไว้ พร้อมขอโทษนายสิระที่ตนเองมาสาย เพราะกำลังดำเนินการเรื่องเช็คอยู่ ซึ่งขณะที่ทั้งคู่ยืนคู่กันเพื่อถ่ายภาพ นายสิระได้ยกพานที่มีเช็คของไฮโซลูกนัท พร้อมกับพูดว่า “นี่คือเช็คนะครับ ซึ่งตนไม่ใช่เพื่อนเล่น จากข้อตกลงก่อนหน้านี้คือการวางเงินสดไม่ใช่เช็ค ที่นี่ไม่ใช่สนามเด็กเล่น” ก่อนจะวางพานที่มีเช็ค 10 ล้านบาท ลงบนโต๊ะด้วยท่าทีฉุนเฉียว

ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวมีการทักท้วงว่าเช็คดังกล่าวก็มีมูลค่า 10 ล้านบาทเช่นกัน นายสิระ จึงกลับมากล่าวว่า เช็คเนี่ยนะใบละ 10 บาท จะมาวางกับเงินสด 1 ล้านบาท ของตนได้อย่างไร และขอร้องนะเรื่องหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ อยากให้ตาอีกข้างหนึ่งมองให้เห็นว่าสถาบันทำคุณประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติอย่างไร ก่อนจะเดินออกไปจากวงสัมภาษณ์ สร้างความงุนงงให้กับนายธนัตถ์และผู้สื่อข่าว

ไฮโซลูกนัท เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษนายสิระที่ต้องทำให้รอนานขนาดนี้ จึงอาจจะทำให้เกิดอารมณ์บ้าง แต่เมื่อเช้าตนติดภารกิจกับนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เนื่องจากนำของไปแจกให้กับเพื่อนๆ ที่ได้รับผลกระทบโควิด ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็เข้าใจว่ารอนาน อาจจะมีอารมณ์ แต่ไม่คิดว่าจะถึงขนาดนี้ เพราะเคยคุยโทรศัพท์ก็ดูเป็นคนใจดี

ส่วนเรื่องการวางเช็คก่อนหน้านี้ นายสิระ พูดจริงว่าให้วางเงินสด แต่ตนก็เคยบอกผ่านทางสื่อมวลชนว่าขอวางเป็นเช็ค เพราะตนไม่ได้มีเงินสดในบัญชีขนาดนั้น ส่วนมากตนเก็บเงินไว้ในรูปแบบของการลงทุน ส่วนที่นายสิระกลัวว่าเช็คจะเป็นเช็คเด้งนั้น ตนขอยืนยันว่าเช็คใบนี้ออกจากธนาคาร สามารถนำไปขึ้นเงินได้เลย นอกจากนี้เช็คเด้งยังเป็นคดีอาญาสามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย สำหรับเช็คใบนี้หากนายสิระไม่รับไปวันนี้ตนขอฉีกทิ้งไปก่อน แต่หากนายสิระต้องการเมื่อไหร่ ตนพร้อมเขียนให้ได้เสมอ