เมื่อวันที่ 25 พ.ย. คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันหุ่นยนต์เวทีนานาชาติ MakeX International Invitation Tournament 2022 มีประเทศต่างๆ เข้าร่วม ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อียิปต์, อินเดีย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, จีนไทเป และประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท

สำหรับการแข่งขันนานาชาติครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อต้องการพัฒนาศักยภาพและพัฒนาเยาวชนในด้าน Coding Ai IoT และ Coding 3D for Metaverse และระบบอัติโนมัติ มีประเทศที่สนใจเข้าร่วมจากทั่วโลก เริ่มวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2565 ที่ รอยัล ปาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 พาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์

ด้าน คุณสุมิตรา นิ่มกรชัย​ ผู้จัดงาน เปิดเผยว่า ดีใจที่ประเทศไทยได้รับเกียรติถูกเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันในครั้งนี้​ เรามุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยและนานาชาติร่วมกัน เพื่อปลูกจิตสำนึกในการแก้ไขปัญหาและทำงานเป็นทีม ประสบการณ์ ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยก้าวไปสู่เวทีสากล ด้วยความคิดสร้างสรรค์และคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบได้.