“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักเตะทีมชาติไทย วัย 37 ปี ประกาศแขวนสตั๊ด เลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว โดยจะลงสนามนัดสุดท้ายในชีวิต เกมไทยลีกที่ โปลิศ เทโร เปิดบ้านพบ นครราชสีมา มาสด้า ในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. เวลา 19.00 น. ตามรายงานข่าวของ Ball Thai Stand

นักเตะชื่อดัง กล่าวว่า ตอนแรกตั้งใจว่าจะยิงให้ครบ 100 ประตูในไทยลีก ก่อนจะเลิกเล่น แต่หลังจากปรึกษาครอบครัวแล้ว คุณแม่บอกว่า 95 ประตู ก็เยอะแล้ว เป็นตำนานแล้ว จึงคิดว่าจะแขวนสตั๊ดเลย เกมไทยลีกที่จะพบกับ นครราชสีมา มาสด้า ในวันที่ 27 พ.ย. นี้จะเป็นนัดสุดท้ายในชีวิตการเล่นฟุตบอลของตน

“ใจหายเหมือนกันที่จะเลิกเล่นฟุตบอล เพราะติดทีมชาติไทยมาตั้งแต่อายุ 14 ปี เล่นมาแล้วหลายสโมสร เคยไปเล่นที่อังกฤษและเบลเยียม ก็ไปมาแล้ว ส่วนฟุตบอลอาชีพเริ่มเล่นมาตั้งแต่ปี 2009 กับ บีอีซี เทโรศาสน แล้วก็มาเลิกกับ โปลิศ เทโร นี่ล่ะ” ลีซอ กล่าว พร้อมระบุว่า เพิ่งตัดสินใจเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา ทุกวันนี้มีภารกิจนอกสนามเยอะมาก จนอาจกระทบต่อการเล่นฟุตบอลหรือกับทีมด้วย จึงตัดสินใจว่า เลิกเล่นในปีนี้เลยดีกว่า ปีหน้าจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ไปทำธุรกิจหรือเรื่องอื่นๆ นอกจากฟุตบอลได้แบบเต็มตัว

สำหรับ ลีซอ เพิ่งสร้างความฮือฮาด้วยการประกาศเป้าหมาย ขอเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในอนาคตหลังเลิกฟุตบอล ถ้ายิงครบ 100 ประตูในไทยลีก แต่ล่าสุดเปลี่ยนใจเลิกเล่นทันที ไม่รอให้ยิงครบ 100 ลูก

สำหรับ ลีซอ เริ่มเล่นอาชีพครั้งแรก เมื่อปี 2549 กับ บีอีซี เทโร ก่อนย้ายไปหลายทีม ทั้งไปเบลเยียม กับ เค ลีเซ, เมืองทอง, บางกอกกล๊าส, เพื่อนตำรวจ, ทรู แบงค็อก, ชลบุรี และกลับมาเล่นสโมสรสุดท้ายกับ โปลิศ เทโร หรือ บีอีซี เทโร เดิม ที่เขาเริ่มต้นเล่นอาชีพ สมัยเป็นดาวรุ่งเคยไปร่วมทีมเยาวชน คริสตัล พาเลซ กับ เอฟเวอร์ตัน

ส่วนทีมชาติไทย ติดมาทุกระดับ เคยไปเล่นฟุตบอล 17 ปี ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ปี 1999 ที่นิวซีแลนด์ ส่วนประตูในทีมชาติชุดใหญ่ ที่ยังตราตรึงในใจแฟน คือการยิงไกลแบบไฟลุกตีเสมอ ญี่ปุ่น 1-1 ที่ไซตามะ ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ก่อนไทยแพ้ 1-4.

(ภาพ – POLICE TERO)