เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทย หลังแฟนเพจ @ดาราภาพยนตร์ ได้แจ้งข่าวระบุว่า “#เรื่องเศร้าคนบันเทิง #ปิดตำนาน #สุดยอดนางแบบ #ลินดาค้าธัญเจริญ เสียชีวิตจริงอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุ 66 ปี” เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงอีกครั้ง กับการจากไปอย่างสงบ ของสุดยอดนางแบบและนักแสดงเจ้าบทบาท พี่ดา-ลินดา ค้าธัญเจริญ ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565) หลังป่วยด้วยโรงมะเร็ง และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ จนสิ้นอายุขัยในวัย 66 ปี

กำหนดสวดพระอภิธรรม 28-29-30 พฤศจิกายน ณ ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. สวดอภิธรรม

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเธอใช้ชีวิตในโรงพยาบาลอยู่กับการฟังธรรมะและสวดมนต์ไหว้พระ เพื่อทำสมาธิ ให้ใจนิ่ง และมีสติ ยอมรับสภาพกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเพื่อนรักร่วมวงการที่เป็นผู้คอยไปดูแลเยี่ยมเยือนเป็นประจำคือ พี่ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุลย์ จะหมั่นเอาเทปสวดมนต์ไปให้เข้าใจในสัจธรรม เวลามีอะไรถ้าสวดมนต์ไหว้พระทำสมาธิ ทำให้ใจมันนิ่ง ทุกอย่างมันล้วนเกิดแก่กรรม มันเป็นไปซึ่งเป็นเช่นนี้ตลอดมาจนวาระสุดท้ายของชีวิต พี่ดา-ลินดา ก็จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และจะมีการเคลื่อนร่างไปทำพิธีสวดพระอภิธรรมในวันพรุ่งนี้

โดยพี่ตุ๊ก-เดือนเต็ม โพสต์อาลัยว่า “อาลัยรัก ลินดา ค้าธัญเจริญ 27 พฤศจิกายน 2565 ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา ต่างเดินทางผ่านช่วงเวลาที่สวยงาม ช่วงเวลาที่ทุกข์ร้อน ผ่านร้อนผ่านหนาว จนถึงก้าวสุดท้ายของชีวิต ลินดาเพื่อนรักได้เดินทางผ่านทุกสิ่งดังกล่าวมาแล้วอย่างสวยสง่างาม ในวันที่ลินดามีชื่อเสียงเป็นดาราอันดับหนึ่งของประเทศ ลินดาสวยเก๋ที่สุดเป็นที่รักของทุกคน จนถึงวันนี้ลินดาก็ยังสวยที่สุด ใบหน้าอิ่มสวยไม่มีเปลี่ยนแปลง ก้าวสุดท้ายในโลกมนุษย์ของดาจบลงแล้ว ขอให้ก้าวใหม่ของดาเดินทางสู่ภพภูมิที่สวยงาม ในโลกใบใหม่ที่พวกเราต่างต้องเดินทางไปถึงด้วยกันทุกคน ขอบคุณดาเพื่อนรัก และขอบคุณสรวงสวรรค์ ที่อนุญาตให้ตุ๊กได้ทำหน้าที่เพื่อนที่ดี เป็นกัลยาณมิตรต่อกันตลอดระยะเวลา 18 ปีเต็ม จนวันสุดท้ายของชีวิต รักและระลึกถึงลินดาเพื่อนรักเสมอ #restinpeace #ลินดาค้าธัญเจริญ #หลับให้สบาย #ในสัมปรายภพ #จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ดาราภาพยนตร์