เนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศว่าทีมจะไม่แพ้ใครตลอดฤดูกาลไทยลีก 2022-23 และจะปิดจ๊อบคว้าแชมป์ให้เร็วที่สุด เพื่อไปมุ่งกับเส้นทางฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

ปราสาทสายฟ้า จบเลกแรก ชนะ 12 เสมอ 3 มี 39 แต้ม นำโด่ง ทิ้งอันดับ 2 ชลบุรี เอฟซี9 แต้ม โดยนายเนวิน ชิดชอบ โพสต์ในเฟซบุ๊ก ลุงเนวิน ถึงเป้าหมายของทีม รวมทั้งยังอธิบายถึงวิธีการยืนหยัดในวงการฟุตบอลอาชีพได้อย่างมั่นคง ใช้ชื่อเรื่องว่า “วิชาบุรีรัมย์”

นายเนวิน โพสต์ใจความว่า บุรีรัมย์ ยืนหนึ่ง และ ยืนห่าง 9 แต้ม เป็นทีมเดียวในไทยลีก ที่ยังไม่แพ้ และจะไม่แพ้จนจบฤดูกาลนี้ เราจะเป็นแชมป์ไทยลีกสมัย 8 ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ เพราะมีงานใหญ่รออยู่ คือ การเตรียมทีม เข้าสู่การแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เดือน ส.ค. 2566

แชมป์ไทยลีก เป็นเป้าหมายที่นำเกียรติยศ และ ศักดิ์ศรี แต่แชมป์ที่เราชื่นใจมากที่สุดคือ แชมป์ผู้ชมในสนาม ที่ได้มาด้วยความรัก ความศรัทธา และการสนับสนุนของแฟนๆ ทุกคน ซึ่ง แฟนบุรีรัมย์  เป็นแชมป์ทุกฤดูกาล ปีนี้ ทุกนัดในบ้าน เกินหมื่น และเต็มทุกที่นั่ง ส่วนเกมเยือน แฟนบุรีรัมย์ เต็มสนาม ส่งเสียงเชียร์ เหมือนเล่นในบ้าน

ส่วนข้อสงสัยว่า แฟนๆ มาเชียร์เกินหมื่น แต่รายได้ค่าบัตรเข้าชมการแข่งขัน น้อยกว่าจำนวนคน คูณ ราคาบัตร นายเนวิน อธิบายว่า 1.บุรีรัมย์ สนับสนุนให้เยาวชน มาดูฟุตบอล  ขายบัตรให้นักเรียน นักศึกษา ราคา 20 บาท ยังช่วยดึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง เข้าสู่สนาม มีกิจกรรมครอบครัว ที่มีค่าใช้จ่ายราคาถูก และสถาบันครอบครัวเข้มแข็ง 

2.บุรีรัมย์ ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ มากกว่า 100 ล้านบาทต่อปี เราตอบแทนสปอนเซอร์ ด้วยบัตรเข้าชมเหมือนทุกสโมสร แต่ บุรีรัมย์ ทำมากกว่าด้วยการให้ลูกค้าของสปอนเซอร์ ได้สิทธิพิเศษ ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน ด้วยราคาพิเศษ ลด 50 %  

การขายบัตรแบบนี้ ไม่ทำให้ขาดทุน เพราะรายได้หลักอีกทางหนึ่งคือ การขายสินค้าที่ระลึก โดยเฉพาะ เสื้อ ซึ่งแฟนบุรีรัมย์ ทั่วประเทศ ให้การสนับสนุนจำนวนมาก สินค้าที่ระลึกของเรา คุณภาพดี ราคาไม่แพง และมีคุณค่าของ “แชมป์” ให้แก่แฟนๆ ทุกคนยืนยันทีมมีกำไรทุกปี กำไรที่มีค่ามากที่สุด ก็คือ กำไร จากกำลังใจ และ ศรัทธา ที่แฟนๆ มีต่อทีมบุรีรัมย์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาตลอด ไม่เคยลดลง

3.ขายตั๋วปี ล่วงหน้า มากกว่า 3,000 ใบ รายได้จากตั๋วปี ไม่ได้เอามารวมกับรายได้จากขายบัตรแต่ละนัด 

ด้วยกลยุทธ์ง่ายๆ จริงใจ ไม่ซับซ้อน ทำให้ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ  มีรายได้เพียงพอที่จะพัฒนาทีมบุรีรัมย์ ให้เป็นทีมอันดับ 1 ของไทยลีก มาอย่างต่อเนื่อง และจะก้าวไปสู้กับทุกทีมในเอเชีย

“ถ้าเรารัก ศรัทธา ต่อแฟนๆ ทำสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่แฟนๆ ด้วยความจริงใจแล้ว เราจะได้รับความรัก ความศรัทธา และการสนับสนุน จากแฟนๆ ตอบแทน อย่างไม่รู้จบ”

นายเนวิน ทิ้งท้ายว่า นี่คือ วิชาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไม่หวง ไม่ห้ามลอกเลียนแบบ ใครสนใจ เรียนรู้ นำไปใช้  เอาไปได้เลย ยินดีให้คำแนะนำ ทุกๆ คน ทุกๆ ทีม เพื่อฟุตบอลไทย จะได้ก้าวไปด้วยกัน.

(ภาพ BURIRAM UNITED)