กลายเป็นประเด็นร้อนเพียงชั่วข้ามคืน หลังนางแบบและพิธีกรดัง ม้า อรนภา กฤษฎี ถูกโยงในข่าวลือแรงว่า เป็นคนในข่าวเมาท์ดารารุ่นใหญ่ตบหน้าดาราชายกลางห้างในเกาหลี จนฝ่ายชายไม่ทน ขอเดินหน้าแจ้งความเอาผิด ทำเอาชาวเน็ตที่ทราบข่าว พากันวิจารณ์เรื่องนี้อย่างร้อนแรงและชี้เป้าหนักมากว่าคือม้านั่นเอง

จนกระทั่งชาวเน็ตไปต่อว่าม้าในโซเชียลต่างๆ พร้อมชี้นำคำถามว่า ทำไมถึงไม่เคยจำ หลังเคยเจอดราม่าแรงจนต้องถูกถอดออกจากรายการดัง แล้วแบนออกจากวงการบันเทิงไปแล้ว

“เดลินิวส์ออนไลน์” จึงขอย้อนเหตุการณ์ดัง ที่ม้าตกเป็นข่าวครึกโครมบนโลกออนไลน์และหน้าหนังสือพิมพ์สักหน่อย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2563 จากกรณีที่มีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ออกมารวมตัวกันแสดงออกทางการเมืองเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการ “ชูสามนิ้ว” รวมถึง “ผูกโบขาว” เพื่อเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตย จนกลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั้งประเทศในตอนนั้น และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองหลากหลายมุมมองในโลกโซเชียล ซึ่งต่อมา ม้า อรนภา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นสุดเดือดทันทีเกี่ยวกับเรื่องนี้

โดยมีการเขียนข้อความสุดแรงว่า “นอนแหกXXอยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต” จากนั้นไม่นาน เมื่อข้อความถูกออนแอร์ผ่านโลกออนไลน์ หลายคนที่มองว่าข้อความของม้าไม่โอเคและรุนแรงเกินความจำเป็นก็พากันมาต่อว่าและวิจารณ์ม้าอย่างดุเดือด ก่อนจะพากันขุดพฤติกรรมที่หลายคนอ้างว่า พี่ม้าเหยียดคนออกมาอัพเดทกันอย่างมากมาย

ก่อนที่ต่อมาจะมีการออกมาคอนเฟิร์มว่า พี่ม้ายุติการทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการดังทางช่องน้อยสี ตามด้วยอีกหลายรายการที่เคยทำ ซึ่งตอนนั้นพี่ม้าไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ก่อนที่พี่ม้าจะออกจากวงการไปแล้วใช้ชีวิตเงียบๆ พร้อมทั้งขายห่อหมกกับคุณแม่อย่างแข็งขัน จนกระทั่งเริ่มมีกระแสที่หลายคนลืมดราม่า และพี่ม้าเริ่มมาออกรายการทีวีระบายความรู้สึกที่โดนแบนหลายครั้ง ซึ่งทุกอย่างดูไปได้ดีมากๆ และมีทีท่าว่าพี่ม้าจะกลับมามีงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง

แต่ล่าสุดกลับถูกโยงในข่าวลือเป็นดารารุ่นใหญ่ตบหน้าดาราชายกลางห้างที่เกาหลี และทำให้คนขุดพฤติกรรมของพี่ม้าออกมาต่อว่าอย่างร้อนแรงอีกรอบ โดยหลายคนพากันพุ่งเป้าไปที่ความไม่ยอมแก้ไขพฤติกรรมตนเองของพี่ม้านั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก maornapa