จากกรณี เฮลิคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติของคณะ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. ร่อนลงจอดบริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี เดินทางมาราชการตรวจเยี่ยมชุมชนยั่งยืน เพื่อมอบของใช้จำเป็นในช่วง โควิด-19 ขณะลงจอดมีกระแสลมจากใบพัดอย่างรุนแรงทำให้ร้านค้าแผงลอยที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย หลัง พล.ต.ท.มนตรีทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ และเทศบาลปากน้ำปราณ สำรวจความเสียหายพร้อมให้การเยียวยาเร่งด่วน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฮ.ตำรวจบินลงกลางชุมชน ทำร้านค้าพังเสียหายนับสิบ บิ๊กโปลิศทราบเรื่องสั่งช่วยเหลือด่วน

ความคืบหน้าวันที่ 18 ส.ค. พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.มนตรี มอบหมายให้เป็นตัวแทนเพื่อสำรวจความเสียหาย เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ปรากฏว่ามีร้านค้าเสียหายจำนวน 11 ร้าน มีการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายแล้ว 10 ราย สำหรับบ้านพักอาศัยที่หลังคากระเบื้องแตกเสียหาย 2 แผ่น มอบเงินให้ 2,000 บาท เพื่อซ่อมแซม

“พล.ต.ท.มนตรี ฝากขอโทษพี่น้องประชาชนชาวตำพลปากน้ำปราณบุรี ชาวบ้านที่รับความเสียหาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่เหนือความคาดหมาย ปกติการจอดเฮลิคอปเตอร์ที่สนามโรงเรียนดังกล่าวมีพื้นที่กว้างขวางมีเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้สะดวกและปลอดภัย แต่ไม่คาดคิดว่ามีกระแสลมแรงเหมือนการลงจอดครั้งล่าสุดซึ่งก่อนลงจอดได้แจ้งให้ประชาชนทราบล่วงหน้าแล้ว ดังนั้นเมื่อมีปัญหาต่อไป จะต้องมีการประเมินให้รอบด้านเพื่อลดผลกระทบกับประชาชน” พ.ต.อ.นฤพนธ์ กล่าว

สำหรับความเสียหาย สภ.ปากน้ำปราณ รายงานว่า มีร้านค้าประกอบด้วย ร้านโจ๊ก ร้านขายน้ำ ร้านขายเสื้อผ้า 3 ร้าน ร้านหมูปิ้ง ร้านกิฟต์ช็อป ร้านขายข้าวตามสั่งร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ ร้านผลไม้ รวมค่าใช้จ่ายในการเยียวยากว่า 4 หมื่นบาท โดย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด