“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจในการสร้างนักชก ตามความตั้งใจของตนที่จะ “ปั้นดินให้เป็นดาว” ทั้งการสร้างนักชกสู่ตำแหน่งแชมป์โลก และสนับสนุนการศึกษาเล่าเรียนในระดับอุดมศึกษา ให้จบปริญญาตรี สู่ความภูมิใจของค่าย ของครอบครัวนักมวย

บอสใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ดนัย เงียบภูเขียว รองแชมป์โลกอันดับ 15 รุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) ตามมาด้วย พงษพล ปัญญาคำ รองแชมป์โลกอันดับ 38 WBC และอดีตแชมป์ WBC ASIA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) พร้อมด้วย ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ซึ่งปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 7 สภามวยโลก (WBC) ด้วย ได้เรียนจบสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี เป็นบัณฑิตใหม่ จากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เรียบร้อยแล้วทั้ง 3 คน โดยการสนับสนุนของตนและค่ายมวยนครหลวงฯ

“เสี่ยฮุย” กล่าวว่า ก้าวต่อไปของ บัณฑิตทั้ง 3 คน คือการชิงแชมป์โลกมวยสากลอาชีพขอเพียง ใฝ่ดี ขยัน และอดทน คุณต้องประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอน นี่เป็นความสำเร็จรุ่นแรก ของ NKL นครหลวงโปรโมชั่น สร้างคนให้เป็นยอดคนและต้องมีรุ่นที่สอง ที่สาม อีกต่อ ๆ ไป”

สำหรับก่อนหน้านี้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) WBC ซึ่งปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 5 ได้ศึกษาจบปริญญาตรี จาก มรภ.ศรีสะเกษ เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ยังรับราชการตำรวจด้วย