ทำเอาขนลุกกันทั้งโซเชียล เมื่อมีผู้ tiktok @manop708 ได้โพสต์คลิปคณะที่ตนนอนเล่นอยู่บนเปล แล้วดันเหลือบไปเห็นฝูงงูมีพิษ เลื้อยผ่านมา สร้างความตกใจให้เจ้าตัวเป็นอย่างมาก จึงได้ถ่ายคลิปเก็บไว้โดยระบุแคปชั่นว่า ‘กระโดดออกจากเปลเกือบบ่ทัน…คือมาแบบนี้’

@manop708 #อย่าปิดการมองเห็น ♬ original sound – Htet Htet 37

สำหรับงูที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว คืองูลายสาบคอแดง เป็นงูที่มีเขี้ยวพิษอยู่ในปาก อยู่ท้ายขากรรไกร เมื่อกัดคนจะปล่อยพิษได้ลำบาก ทำให้ผู้ที่ถูกกัด ไม่ค่อยได้รับอันตราย เพราะต้องใช้เวลากัดนานพอสมควรในการที่จะทำให้ได้รับพิษ แต่ถือว่าเป็นงูมีพิษที่ค่อนข้างรุนแรง

เนื่องจากพิษมีผลต่อระบบเลือด ทำให้เลือดไม่แข็งตัว เลือดจะไหลไม่หยุดจากรอยแผลที่ถูกกัด ส่วนอาการหลังถูกกัด อาจเกิดการอาเจียนเป็นเลือด ปัสสาวะเป็นเลือด เลือดออกตามไรฟัน เลือดออกใต้ผิวหนัง เลือดออกในกล้ามเนื้อจนไปกดทับเส้นประสาท ทำให้เกิดอาการขาอ่อนแรงด้วย

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมาก หลายคนต่างเป็นห่วงความปลอดภัยของเจ้าของโพสต์ เนื่องจากงูที่เห็นเป็นงูมีพิษ อาจเสี่ยงได้รับอันตรายได้ ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนกล่าวว่า ไม่เคยเห็นปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน ที่งูจะเลื้อยมาพร้อม ๆ กัน ท่ามกลางคอหวยที่ไม่พลาด เข้ามาตีเลขเด็ด แถมแซวขำ ๆ เลขที่บ้านต้องมาแล้ว..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก manop708, Nick Wildlife