เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านกล้วย หมู่ 1 ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้มีชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวกลุ่มชาติพันธ์ุกะเหรี่ยงและมอญจำนวนมาก ได้เข้ามากราบขอพร สักการบูชา หลวงพ่อพระสีวลี ปางทันใจ หนึ่งเดียวในไทย สูงประมาณ 2 เมตร ที่ประดิษฐานอยู่ที่อุโบสถของวัด


พระอธิการธาดา ธมฺมธโร เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย เปิดเผยว่า พระสีวลีเถระเป็นพระอรหันต์ที่ได้รับการยกย่องเป็นเอตทัคคะผู้เลิศในทางผู้มีลาภมาก คนไทยเชื่อว่า ผู้ใดได้บูชาพระสีวลีเถระแล้ว จะได้รับโชคลาภ ส่วนปางนี้ เกิดขึ้นจากจินตนาการของอาตมา จากการที่มีอยู่คืนหนึ่งได้นิมิตฝันว่า ได้มีโยมท่านหนึ่งนำพระสีวลีและเทพทันใจที่อยู่ในประเทศเมียนมา มาถวายพร้อมกัน หลังจากนั้นจึงได้ไอเดีย นำพระสีวลีและเทพทันใจมาผสนผสานศิลปะ เป็นพระสีวลี ปางทันใจ ถือว่าเป็นปางพิเศษ ที่ไม่เหมือนที่ไหนมาก่อน ทั้งหมดนี้คือกุศโลบายเพื่อเป็นจุดดึงดูด ให้ชาวบ้านได้เข้ามาวัด โดยระหว่างที่ขอพรพระสีวลี ปางทันใจ อาตมาก็จะสอดแทรกธรรมะของพระพุทธเจ้าไปด้วย


นางตุ้ม พลอินทร์ อายุ 80 ปี ชาวบ้านที่ได้มากราบขอพระสีวลี ปางทันใจ กล่าวว่า ได้เข้ามากราบขอพรเป็นประจำ ส่วนมากมาขอเรื่องโชคลาภ เรื่องการเงิน ทุกครั้งที่มาขอพร ก็ได้สมปราถนาทุกครั้ง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่บุญและวาสนาของตัวเราด้วย 

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่มาขอพรเรื่องการเงิน แล้วก็ไม่พลาดที่จะเขย่าเซียมซี นำเลขเซียมชีที่เขย่าได้ เพื่อไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ โดยชาวบ้านรายหนึ่งได้โชว์เลข 39 ที่เขย่าเซียมซีได้ ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย เชื่อว่าจะบันดาลงวดวันที่ 16 ธ.ค. 65 นี้.