เจ้าหน้าที่ทีมชาติบราซิล ทำเอาคนรักสัตว์ทั่วโลก โดยเฉพาะแมว ช็อกไปตามๆ กัน เมื่อจับเจ้าเหมียวแสนน่ารักที่แอบขึ้นมาบนโต๊ะในงานแถลงข่าวฟุตบอลโลก 2022 โยนลงพื้นหน้าตาเฉย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่

ในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมของทีมชาติบราซิล ที่จะพบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เวิลด์คัพ 2022 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ วินิซิอุส จูเนียร์ส แกนรุกแซมบ้าจาก รีล มาดริด กำลังนั่งพูดกับผู้สื่อข่าวอยู่นั้น

ปรากฏว่า ได้มีแมวตัวหนึ่งกระโดดขึ้นมาบนโต๊ะตรงหน้า วินิซิอุส พอดี ทำให้เจ้าหน้าที่สื่อประจำทีมแซมบ้าที่นั่งอยู่ข้างๆ ขยุ้มแมวด้วย 2 มือ แล้วจับโยนลงจากโต๊ะไป ท่ามกลางความช็อกของคนในห้องแถลงข่าว ก่อนที่เขาจะหันมาหา วินิซิอุส แล้วทำท่ายักไหล่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนดาวเตะวัย 22 ปีเอง ก็ดูจะช็อกในตอนแรกเช่นกัน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่หันมาหา เขาก็หัวเราะแบบงงๆ

ทั้งนี้ ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีแฟนบอลทั่วโลกนำไปแชร์ต่อตามโซเชียลเน็ตเวิร์กมากมาย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงว่า เจ้าหน้าที่บราซิลทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ และเรียกร้องให้ทีมแซมบ้าออกมาขอโทษต่อพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว.