คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่า ตัวเขาขู่จะถอนตัวจากศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังไม่พอใจที่ถูก แฟร์นานโด ซานโตส เฮดโค้ชทีมฝอยทอง จับนั่งเป็นตัวสำรองในเกมถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ยับเยิน 6-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว

ซานโตส ตัดสินใจส่ง กอนซาโล รามอส ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน โรนัลโด ที่ได้ออกสตาร์ตตลอด 3 นัดในรอบแรก ในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา และ หัวหอกวัย 21 ปี ก็ไม่ทำให้ผิดหวังหลังกระหน่ำแฮตทริกได้สำเร็จ

จากนั้น เรคคอร์ด สื่อดังของโปรตุเกส จึงรายงานว่า โรนัลโด ไม่พอใจอย่างมากที่ถูกดร็อป และขู่จะถอนตัวจากการทำศึกฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาตาร์ ร้อนถึง สมาคมฟุตบอลโปรตุเกส ที่ต้องออกมาปฏิเสธเป็นพัลวัน

กระทั่งล่าสุด “ซีอาร์ 7” จึงออกมาช่วยปฏิเสธอีกแรง โดยแถลงการณ์ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวพร้อมภาพนักเตะทีมชาติโปรตุเกสที่กำลังฉลองประตูร่วมกันว่า “กลุ่มของเราใกล้ชิดสนิทสนมกันเกินกว่าจะถูกทำลายจากแรงกระทำภายนอก ชาติของเรากล้าหาญเกินกว่าจะหวาดกลัวต่อศัตรูหน้าไหน ทีมของเราพร้อมสู้เพื่อความฝันจนถึงที่สุด! ความเชื่อมั่นอยู่กับเรา จงแข็งแกร่ง โปรตุเกส!”.

ภาพ REUTERS