“ไอทีวี” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของอังกฤษ ยืนยัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นว่า โรเจอร์ เพียร์ซ ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ “ไอทีวี สปอร์ต” ได้เสียชีวิตลงแล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ถือเป็นสื่อรายที่ 3 ที่เสียชีวิตระหว่างศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ก่อนหน้านี้ แกรนท์ วาห์ล ผู้สื่อข่าวกีฬาชาวอเมริกัน และ คาลิด อัล-มิสลาม ช่างภาพทีวีชาวกาตาร์ ได้รับการยืนยันแล้วว่าเสียชีวิตระหว่างทำข่าวที่กาตาร์ ซึ่งล่าสุด มาร์ค พูแกตช์ ผู้ประกาศข่าวของไอทีวี ก็ได้ยืนยันถึงการเสียชีวิตของ เพียร์ซ แล้วเช่นกัน แต่ไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุแต่อย่างใด

“เรามีข่าวที่น่าเศร้ามากจะรายงานจากกาตาร์ ผู้อำนวยการเทคนิคของเรา โรเจอร์ เพียร์ซ ซึ่งมาทำหน้าที่ในฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 8 ของตัวเอง ได้จากไปแล้วอย่างน่าเศร้า โรเจอร์ ได้รับการยกย่องสูงมากในอุตสาหกรรมทีวี สำหรับ ไอทีวี เขาคือฟันเฟืองสำคัญในการรายงานข่าวรักบี้ชิงแชมป์โลก, ฟุตบอลโลก และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เขามีรอยยิ้มบนใบหน้า และทำให้คุณยิ้มเสมอ เขาคือมืออาชีพผู้เป็นที่รักของทุกคนอย่างแท้จริง”

สำหรับ เพียร์ซ อายุ 65 ปี ย้ายมาร่วมงานกับ ไอทีวี เต็มตัว เมื่อปี 2001 และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการเทคนิคของสถานี ในปี 2008 โดย นีล สเตนบี ผู้สื่อข่าวของ “บีบีซี” ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ เพียร์ซ เปิดเผยว่า เจ้าตัวมีแผนการจะรีไทร์ในอีก 5 สัปดาห์ข้างหน้า.