หลังจาก ศาลปกครอง ให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แพ้คดีที่ อีสาน ยูไนเต็ด ทวงสิทธิคืน ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. Ball Thai Stand รายงานว่า ชัยกร ชัยมงคลยศ ผู้บริหารทีม อีสาน ยูไนเต็ด กล่าวยืนยันว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้จ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหายรวมทั้งต้นและดอกเบี้ยประมาณ 31 ล้านบาทเศษให้กับสโมสรแล้ว

นายชัยกร กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่ สมาคมฯ ถูกอายัดบัญชีเนื่องจากไม่จ่ายเงินให้ อีสาน ยูไนเต็ด ตามคำสั่งศาลก็ได้นัดหมายว่า จะเคลียร์เงินให้หมดภายในวันที่ 15 ธ.ค. แต่ สมาคมฯ ได้จ่ายก่อนกำหนดครบหมดแล้ว หลังจากนี้เป็นขั้นตอนที่ กรมบังคับคดี ศาลปกครอง จะแจ้งให้ สมาคมฯ ดำเนินการปลดล็อกบัญชีที่ถูกอายัดต่อไป

ส่วนเรื่องสิทธิการกลับมาเล่นในไทยลีกนั้น ผู้บริหาร อีสาน ยูไนเต็ด เผยว่า สโมสรได้ส่งหนังสือสอบถามสมาคมฯ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เพื่อให้รีบดำเนินการ โดยต้องมีคำตอบภายในวันที่ 23 ธ.ค. 65 หากยังเพิกเฉย ทางสโมสรจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายตามสิทธิที่สโมสรทำได้ หลายคนอาจมองว่า อีสาน ยูไนเต็ด จะทำไทยลีกวุ่นวาย เรื่องจำนวนทีมที่เพิ่มขึ้น แต่ต้องเข้าใจว่ามันเป็นสิทธิของทีม ที่ถูกกระทำมาก่อน ยืนยัน สโมสรพร้อมจะกลับมาเล่นในลีกสูงสุด ตอนนี้ให้ทีมงานศึกษาเรื่องการทำคลับไลเซนส์อยู่ และ อีสาน ยูไนเต็ด เคยทำผ่านมาแล้ว พร้อมสำหรับไทยลีกฤดูกาลหน้า.