จากกรณีเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน เข้าเรือนจำ ก่อนจะได้รับแจ้งว่า ติดเชื้อโควิด 19 จนทำให้หลายคนเป็นห่วง เนื่องจากภายในเรือนจำแออัดยัดเยียด ซึ่งล่าสุดกรมราชทัณฑ์ได้ออกเผยอาการของเพนกวิน ว่าไม่มีไข้ หายใจปกติ เจ็บคอลดลง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาด้วยยา Favipiravir ร่วมด้วยกับยาพ่นโรคประจำตัวและยารักษาตามอาการ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค.น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ได้ทวีตอัพเดตอาการของเพนกวิน ซึ่งระบุว่า “อาการของเพนกวินน่าเป็นห่วงมากๆ ในห้องที่เพนกวินอยู่สภาพแออัด (อยู่กัน 43 คน) หมอจัดยาให้ผิด ไม่มีเสื้อผ้าให้เปลี่ยน คนไข้ต้องทำแผลให้กวิ้นเอง แถมยุงเยอะมากๆ แต่ไม่มียากันยุง และนิวก็ไม่กินข้าวมา 4 วันแล้ว เข้าใจว่าสภาพจิตใจคงแย่มากๆ แล้ว #ปล่อยเพื่อนเรา”

พร้อมกับทวีตภาพข้อความ  เอ็กซเรย์ปอดมีฝ้า ไอ ครั่นเนื้อครั่นตัว มีการขอออกซิเจนเพิ่ม เข็มที่แขนมีปัญหาเลือดไหลก็ให้คนไข้ด้วยกันช่วยทำแผล เพนกวินบอกว่า ถ้าติดเชื้อในกระแสเลือดทำไง ขอยาแก้หอบ ก็จัดยาผิดมาให้กิน ดีนะจำยาที่เคยกินได้ ถ้าเป็นยาฉีดอาจตายไปแล้ว หรือถ้าให้ยารักษาโควิดผิดเราก็ไม่รู้ ใส่เสื้อตัวเดิมมา 3 วัน ไม่มีให้เปลี่ยน ยุงในห้องเยอะมาก นอนตบทั้งคืน ถ้าเพนกวินเป็นไข้เลือดออกอีกครั้งตายแน่”