เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 65 ณ อุโบสถ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

ในการนี้มี สมเด็จพระธีรญาณมุนี (สมชาย วรชาโย) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองประธานที่ปรึกษา และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิฯ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายผ้าไตรและจตุปัจจัยไทยธรรม แด่พระสงฆ์จำนวน 9 รูป เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมีคณะกรรมการ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ อาทิ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์, สิทธิศักดิ์ วนะชกิจ, ศ.พิเศษ ดร.กิตติพงศ์ กิตยารักษ์, สายสม วงศาสุลักษณ์, พล.ต.ท.รักษ์จิต หม้อมงคล, ฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล เข้าร่วมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และร่วมกันเจริญจิตภาวนาถวายพระพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ในการทำงานเข้าสู่ปีที่ 27 ทรงมีพระนโยบายให้ยกระดับการทำงานของมูลนิธิฯ เพื่อมุ่งสู่การเป็น “ศูนย์กลางการเป็นเลิศด้านการบรรเทาทุกข์ และการจัดการภัยพิบัติอันเกิดจากอุทกภัย “Center of Excellence in Flood Relief and Management)” อันจะทำให้การดำเนินงานด้าน บรรเทาทุกข์ ฟื้นฟู ผู้ประสบอุทกภัยและการป้องกันความสูญเสียจากอุทกภัยทำได้อย่างมีประมิทธิภาพ และจะเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนานาประเทศที่ประสบกับปัญหาอุทกภัยได้นำไปปรับใช้

ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองประธานที่ปรึกษา และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิฯ กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทรงงานด้วยความวิริยะอุตสาหะในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทรงไปบรรจุถุงยังชีพ เสด็จเยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัยโดยไม่ออกข่าว นอกจากนี้ยังทรงใช้เทคโนโลยีในการทรงงาน เช่น การประชุมผ่านไลน์ เวลาที่มีเหตุจะทรงขอพระอนุมัติส่งถุงยังชีพ ก็จะกราบทูลผ่านไลน์กลุ่มและจะทรงตอบกลับภายใน 15 นาที ทรงมีพระนโยบายต่างๆ ที่จะทำให้การดำเนินงานการช่วยเหลือประชาชนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว รอบด้าน และมีประสิทธิภาพ ด้วยทรงห่วงประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับคณะกรรมการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ก็ได้รับพระเมตตา ทรงห่วงใยพวกเราทุกคน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราซาบซึ้งในน้ำพระทัย การจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยในวันนี้ ก็เป็นการแสดงความกตัญญูต่อองค์ประธานมูลนิธิฯ ผู้ทรงงานหนักเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว.