งานฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ของอาร์เจนตินา เสียบรรยากาศไปไม่น้อย หลัง “ลา นาซิโอน” สื่อท้องถิ่น รายงานว่า มีแฟนบอลหนุ่มเสียชีวิตแล้ว 1 ราย หลังจากที่ผลัดตกจากหลังคา ระหว่างออกมาฉลองในเมืองร่วมกับเพื่อนร่วมชาติอีกหลายล้านคน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ขบวนพาเหรดฉลองแชมป์บนรถบัสเปิดประทุน ซึ่งจะนำนักเตะฟ้าขาวชุดประวัติศาสตร์แห่ไปรอบกรุงบัวโนสไอเรส เพื่อฉลองกับเพื่อนร่วมชาติ ต้องถูกสั่งยกเลิกกลางคัน เพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย หลังมีชาวอาร์เจนไตน์หลายล้านคนพากันออกมาบนถนน เพื่อชื่นชมฮีโร่ของตัวเอง จนทางการเกรงว่า จะเกิดการเบียดเสียด และสร้างความอันตรายต่อทั้งนักเตะและแฟนบอลได้

อย่างไรก็ตาม “ลา นาซิโอน” รายงานโดยอ้างรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ตำรวของบัวโนสไอเรสว่า แฟนบอลชายวัย 24 ปีรายหนึ่ง ได้ขึ้นไปกระโดดโลดเต้นบนหลังคา แต่หลังคากลับพังถล่ม และเขาก็ตกลงมากระแทกกับพื้นอย่างแรง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะ จึงต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเฟอร์นานเดซ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ทัน ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนั้น ยังมีเด็กชายวัยเพียง 5 ขวบอีกคน ที่อยู่ในอาการโคม่า หลังจากที่บาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะจากเหตุการณ์ความวุ่นวาย ที่ปลาซา ซาน มาร์ติน ซึ่งเขาออกมาฉลองกับทีมชาติร่วมกับพ่อแม่ ทำให้เจ้าหนูน้อยต้องถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียู และอยู่ในความดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน ลา นาซิโอ รายงานด้วยว่า ยังมีผู้บาดเจ็บหลายคนจากการฉลองใหญ่ครั้งนี้.