เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่ประกาศท้าชกกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดิมพันตำแหน่งด้วยการลาออกว่า ตนขอยุติปัญหาของบ้านเมืองด้วยสันติวิธี ด้วยการสวมหัวใจประชาชนที่เดือดร้อนทั่วประเทศ ขอท้า พล.อ.ประยุทธ์ มาต่อยกันที่สนามมวยลุมพินีแบบมวยคาดเชือกหนึ่งต่อหนึ่งโดยไม่ต้องส่งตัวแทนมาเพราะไม่ใช่นายกฯ ทั้งนี้ ตนน้ำหนัก 79 กิโลกรัม นายกฯ น้ำหนัก 78-79 กิโลกรัม อายุ 40 ปี นายกฯ 67 ปี อายุห่างกัน 27 ปี ตนไม่ต้องการรังแกคนชรา จะขอใช้แค่มือขวามือเดียว มือกับเข่าขอพันผ้าก๊อซ แต่ขออนุญาตใส่คอนแทคเลนส์ เพราะสายตาสั้น 600 ส่วนนายกฯ สามารถใช้มือและเท้าได้

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนไม่ใช่นักมวย แต่เคยเป็นครูสอนเพาะกายมาก่อนเคลื่อนไหวไม่เร็วมาก แต่ขอหมัดเดียว ในกติกา 3 นาที 3 ยก ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นกรรมการ หาก พล.อ.ประยุทธ์ แพ้ ต้องสัญญากับประชาชนว่า จะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ทันที เปิดทางให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป แต่ถ้าตนแพ้ถือว่า ประชาชนแพ้ด้วย และต้องลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ทันที นี่คือสิ่งที่ตนให้คำสัตย์ไว้

“ผมขอท้า พล.อ.ประยุทธ์ ภายใน 10 วัน หรือ วันที่ 30 ส.ค.นี้ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รับคำท้าผม ถือว่า หน้าตัวเมีย ใจปลาซิว เสียชื่อกองทัพบกหมด เคยเป็นอดีตผู้นำกองทัพบกและเป็นนายกฯ เรื่องนี้ใช้กีฬาเป็นการตัดสิน ใครจะมายื่นจริยธรรมผมคงไม่ได้ เพราะต่อยสนามมวย เป็นไปตามกติกาสากล ไม่ถึงแก่ชีวิต แต่รักษาบ้านเมืองไว้ได้ การต่อยไฟต์นี้เรียกว่า เท็นไฟต์เท็น ต่อยเพื่อบ้านเมือง เพื่ออิสระของประชาชน ให้ปลดแอกจากระบอบ พล.อ.ประยุทธ์ และระบอบ คสช.ที่ยังคงเหลือ ถ้าไม่กล้าก็รีบเซ็นใบลาออก ถ้าใจปลาซิวก็ไม่ใช่ลูกชาย เสียชื่อนักเรียนนายร้อย จปร. ผมขอใช้สิทธิเด็กพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ไม่กล้าอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ถึงตาย” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์  กล่าวด้วยว่า ครั้งหนึ่งสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงพระเยาว์ ทรงชนไก่กับมังกะยอชวา เพื่อรักษาบ้านเมืองไว้ การต่อยครั้งนี้เพื่อไม่ให้คาร์ม็อบคาร์ปาร์คมันเสียเวลา ส่วนที่ไม่ใช้กระบวนการทางกฎหมายจัดการ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากใช้เวลานานหลายปีไม่ทันต่อยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทะลุหลักล้านแล้ว และกลไลทางรัฐสภาไม่สามารถเอา พล.อ.ประยุทธ์ ลงได้ เพราะมีองคาพยพที่แต่งตั้งมา นอกจากสามัญสำนึกของ พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาปกป้องนายกฯ และมองว่าการใช้กำลังแก้ปัญหาเป็นเรื่องไม่ดีนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่นายสิระ ถ้าสามารถยับยั้งการเจ็บการป่วยของประชาชนได้ หรือการบริหารการแผ่นดินที่ล้มเหลว ตนจะไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เลย และจะเป็นลูกน้องที่ดี

เมื่อถามย้ำว่า นายสิระ สามารถต่อยแทน พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ต้องให้นายสิระ เป็นนายกฯ ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ นายมงคลกิตติ์ ได้โชว์ตั้งการ์ดด้วยมือขวามือเดียว และง้างหมัดต่อย พร้อมบอกว่าขอเสยปลายคา พล.อ.ประยุทธ์ หมัดเดียว.