สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งให้ดำเนินการสอบสวนกรณีที่ ซอลต์ เบ เชฟชื่อดังชาวตุรกี และผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกหลายคนบุกลงไปในสนามโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

ซอล์ต เบ ซึ่งมีชื่อจริงว่า นูสเรต ก็อคเช โดนทัวร์ลงอย่างหนักหลังมีภาพที่เจ้าตัวถือ และจุมพิตถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกระหว่างลงไปมั่วนิ่มฉลองชัยร่วมกับนักเตะอาร์เจนตินาปรากฏออกมาตามสื่อออนไลน์ ซึ่งนับเป็นการละเมิดกฏของ ฟีฟ่า ที่อนุญาตให้เพียงนักเตะทีมแชมป์โลก, เจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ และ บุคคลระดับผู้นำประเทศ ที่มีสิทธิถือ “ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี”

ด้วยเหตุนี้ ฟีฟ่า จึงสั่งให้ดำเนินการสอบสวนว่า ซอล์ต เบ รวมทั้งผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับอนุญาตให้ลงไปฉลองชัยกับนักเตะหลังจบเกมที่ ลูเซล สเตเดียม ทั้งที่ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน หรือ ได้รับเชิญจาก จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ได้อย่างไร

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังจะดำเนินการลงดาบเจ้าหน้าที่ ซึ่งปล่อยปละละเลยให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรวมทั้ง ซอล์ต เบ ซึ่งพยายามตามตื้อขอถ่ายเซลฟีกับ ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา จนเจ้าตัวต้องชักสีหน้าใส่นั้น ลงไปในสนามโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย.

ภาพ ทวิตเตอร์