สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ว่านายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเนตต์ ผู้นำอิสราเอล เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค เข็มที่สาม เพื่อเป็นบูสเตอร์ หรือกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ที่ศูนย์การแพทย์เมียร์ ในเมืองคีฟาร์ ซาวา ทางตอนกลางของประเทศ เมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันแรกที่กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอลจัดการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ให้แก่ผู้มีอายุระหว่าง 40-50 ปี และเบนเนตต์ วัย 49 ปี เข้ารับการฉีดต่อหน้ากล้อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน
ทั้งนี้ รัฐบาลอิสราเอลซึ่งใช้เพียงวัคซีนของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค พยายามกระตุ้นให้ประชาชนที่อายุเกิน 18 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มสามให้ได้มากที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จากเชื้อไวรัสกลายพันธุ์ "เดลตา" ซึ่งทำให้อิสราเอลมีจำนวนผู้ป่วยรายวันเกินกว่า 7,000 คน ในระยะนี้ และเพื่อลดโอกาสการกลับไปบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ แบบเดียวกับปีที่แล้ว 
ขณะที่รายงานโดยกระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอลระบุว่า นับตั้งแต่เริ่มการฉีดบูสเตอร์ เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยบุคลากรการแพทย์ ผู้มีอายุเกิน 60 ปี และกลุ่มคนมีโรคประจำตัวได้รับสิทธิก่อนนั้น มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วมากกว่า 1 ล้านคน จากจำนวนประชากรทั้งประเทศราว 9.3 ล้านคน.

เครดิตภาพ : REUTERS