เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีการจัดงานปิดวีกทำการแสดงคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดัง ที่ข้างสนามองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร่วมชมการแสดงหมอลำ  ช่วงท้ายการแสดง มีกลุ่มวัยรุ่นที่ไปเที่ยวในงานประมาณ 10 คน เกิดการกระทบกระทั่งกันกับฝ่ายเจ้าภาพผู้จัดงานบริเวณหน้าเวที ซึ่งหลังจากนั้นทางเจ้าภาพพร้อมด้วยตำรวจ ได้เชิญวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวออกจากงาน เพื่อป้องกันการทะเลาะวิวาทกันเนื่องจากใกล้เวลาจบการแสดงหมอลำแล้ว ซึ่งมีผู้เข้าชมประมาณ 100 คน ขณะวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเดินออกจากบริเวณงานมายังที่จอดรถ ห่างจากบริเวณจัดงานประมาณ 100 เมตร ได้ยิงปืนเข้าไปยังทิศทางที่จัดงานเสียงดังขึ้น 1 นัด ทำให้ ด.ช.โดนัท (นามสมมุติ) อายุ 12 ขวบ ซึ่งอยู่บริเวณนั้นถูกยิงที่บริเวณหน้าผากได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน

น.ส.ปิยมาศ กานพรมมา อายุ 32 ปี แม่ของน้องโดนัท กล่าวว่า ก่อนที่ลูกชายคือ น้องโดนัทจะเกิดเหตุตอนกลางวัน ลูกชายไปช่วยเก็บปลาและกุ้ง ภายในบ่อปลาที่อยู่ตรงข้ามบ้าน ซึ่งเดิมอาชีพของแม่คือ ซื้อปลาไปขายตามตลาดนัด วันนั้นน้องเขาได้ขยันเป็นพิเศษ ช่วยแม่จนแล้วเสร็จ ซึ่งผิดจากปกติที่จะช่วยงานเป็นระยะ และในช่วงเย็นมีเพื่อนมารับ บอกแม่ว่าจะไปอยู่กับเพื่อน และแม่ก็ห้ามว่าอย่าไปดูหมอลำนะ แม่จึงให้เงินไป 20 บาท เกรงลูกจะไปซื้อบัตรเข้าดูหมอลำ กระทั่งเวลาตีสอง มีคนมาปลุกว่าน้องนัทโดนยิง ตนจึงรีบออกไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าน้องได้ถูกกู้ชีพนำส่ง รพ.แล้ว จึงตามไปที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น แต่ระหว่างทางทราบว่า น้องมีอาการชัก เนื่องจากถูกยิงที่ศีรษะ ทำให้ต้องเปลี่ยนรถโรงพยาบาลระหว่างทาง เมื่อถึงโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ตนได้ไปทำบัตรรอลูก และนั่งรออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน นาทีแรกเห็นลงจากรถพบว่าที่ศีรษะมีเลือดเต็มผ้าพันอยู่ ทำให้ใจตนเองสลายลงทันที ยากที่จะทำใจ ตอนแรกคิดว่าถูกยิงที่ขา แต่ทำไมมีเลือดอออกเต็มหัว

น.ส.ปิยมาศ กล่าวว่า ตนเองขอภาวนาสิ่งศักดิ์ให้ช่วยลูกด้วย แต่แพทย์บอกว่า สมองของน้องไม่ตอบสนองแล้ว ยิ่งทำให้ใจแม่สลายลงอีก ต่อมาได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนก่อเหตุได้แล้ว อยากให้เขาเข้ามารับผิดชอบการกระทำด้วย เขาไม่แค่ทำให้เดือดร้อนกระเทือนความรู้สึกหลายคน ไม่รู้ว่าใจมันเอาอะไรทำถึงก่อเหตุได้ลงคอ ตอนนี้มืดไปหมด ยังไม่หน่วยงานไหนเข้ามาดูแล ตนเองก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยดลบันดาลให้ลูกคืนกลับมาด้วย

สำหรับน้องโดนัท เป็นเด็กเรียนดี และทำกิจกรรมจนสามารถเป็นตัวแทนโรงเรียน ไปแข่งขันทักษะวิชาการ โดยได้รางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทเครื่องบินพลังยาง และเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ชาวบ้านโดยทั่วกัน.