กำลังกลายเป็นอีกหนี่งเรื่องราวสุดซึ้งที่น่ายินดีไม่น้อย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok บัญชี @chomphu8812 ได้ออกมาโพสต์คลิปขณะนายจ้างได้เรียกพนักงาน 3 คน ให้มาพบซึ่งแต่ละคนต่างพากันตกใจอย่างมาก เนื่องจากนายจ้างบอกว่าจะไล่ออก 

โดยผู้โพสต์เขียนแคปชั่นระบุว่า “แกล้งลูกน้องว่าไล่ออกแต่แอบซื้อทองมาให้ น้ำตาแตกทั้งร้าน รักทุกคนที่อยู่กับพี่มา” ซึ่งภายในวิดีโอจะพบว่า นายจ้าง มีการพูดคุยกับพนักงาน ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน และบอกว่าปัจจุบันบริษัทมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ดูเหมือนว่าจะจ้างทั้ง 3 คนไม่ได้แล้ว พร้อมยกทิซชู่มาปาดน้ำตา พร้อมย้ำว่าทุกคนเข้าใจพี่ใช่ไหม ในระหว่างนั้นเองพนักงานผู้หญิงก็เริ่มร้องไห้น้ำตาซึม และบรรยากาศดูตึงเครียด

นอกจากนี้นายจ้างก็หันไปหยิบซองสีแดงมาส่งให้ทั้ง 3 คน บอกว่า “พี่ตั้งใจจะให้ ทั้ง 3 คน ลองแกะดู” ซึ่งสิ่งที่อยู่ในซองนั้นคือทองคำ ที่นายจ้างนำมาเซอร์ไพร้ส์เป็นของขวัญปีใหม่ จังหวะที่พนักงานเกะ ก็เต็มไปด้วยความเครียดเหมือนเดิม เพราะรู้ว่ายังไงพวกเขาก็ต้องถูกไล่ออก

งานนี้ทำเอาเจ้านายต้องรีบเฉลย เพราะพนักงานเริ่มร้องไห้กันทั้ง 3 คน พร้อมบอกว่าแกล้งเล่นอันนี้ตั้งใจซื้อให้ และขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมานานและช่วยงานกันมาโดยตลอด  เมื่อพนักงานได้รู้ความจริง ก็ทำให้อดยิ้มทั้งน้ำตาไม่ได้ และก็คุกเข่าเข้าไปสวบกอดเจ้านาย ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเป็นไปอย่างอบอุ่นหัวใจ

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมร่วมยินดีกับพนักงานและชื่นชมในความมีน้ำใจของนายจ้างทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ที่จัดซอร์ไพร้ส์ได้น่ารัก ทั้งนี้บางกลุ่มก็คอมเมนต์แซวสนั่น บางก็บอกอิจฉาพนักงานที่มีนายจ้างใจปล้ำและดีกับลูกน้อง พร้อมพากันยกย่องเจ้านายที่ทำคลิปว่า “ใจกับลูกน้องขนาดนี้ เรื่องงานคงไม่ต้องห่วง ลูกน้องเต็มที่แน่นอน”

@chomphu8812

แกล้งลูกน้องว่าไล่ออกแต่แอบซื้อทองมาให้ น้ำตาแตกทั้งร้าน รักทุกคนที่อยู่กับพี่มา #โดรนไทยกัปตัน????

♬ เสียงต้นฉบับ – Orapun Singkron – Orapun Singkron

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @chomphu8812