“นอท กองสลากพลัส” พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซีอีโอ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ “กองสลากพลัส” เผยว่า กองสลากพลัส เตรียมเข้าสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเต็มตัว พร้อมช่วยเหลือเต็มที่ ก่อนตายอยากเห็นไทยไปบอลโลก แต่ไม่ขอเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

กองสลากพลัส เรียกกระแสฮือฮา โผล่ตูมมาควักเงินซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริคคัพ 2022” ถ่ายทอดสดในไทย ตลอดรายการ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

นายพันธ์ธวัช ให้สัมภาษณ์ “ขอบสนามบอลไทย” ถึงที่มาที่ไปว่า หลังเกมไทยชนะบรูไน 5-0 ทราบว่าไม่มีถ่ายทอดสดในไทย ก็สอบถามผู้บริหารแพลนบี ที่กำลังไปพบ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พอดี ต้องขอบคุณ กกท. เป็นตัวกลางคุย ต่อรองราคาลงมาจาก 67 ล้านบาท แต่เท่าไหร่บอกไม่ได้ กระบวนการนี้ใช้เวลา 2 วัน คือพฤหัส, ศุกร์ พอวันเสาร์ก็ดีลจบ เมื่อ กกท. แจ้งมา บอกราคา ก็ตัดสินใจ 15 นาที เวลากระชั้นชิด หาพาร์ทเนอร์ไม่ทัน ดูตัวเลขพอไหว

“คนเราไม่มีโอกาสบ่อยๆ สร้างความสุขให้คนหมู่มาก ตอนนี้เรามีโอกาส มีกำลัง ทำไมจะไม่ทำ”

เสี่ยนอท กล่าวต่อไปว่า สำหรับการสนับสนุนบอลไทย ปีนี้สนับสนุนไทยลีก 3 กองสลากพลัสลีก และปีหน้าก็จะสนับสนุนต่อ ขณะเดียวกัน จะไปเป็น ออฟฟิเชียลสปอนเซอร์ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ตัวเลขการสนับสนุนรวมในแพ็กเกจ และบอกเลยว่า ก่อนตายต้องเห็นบอลไทยไปบอลโลกสักที

เมื่อถามว่าสนใจทำทีมฟุตบอลหรือไม่ เสี่ยนอท กล่าวว่า ตั้งใจไว้อยู่แล้ว กองสลากพลัสมีแฟนคลับ เมื่อมีทีมฟุตบอล มีรายได้ ก็อยากจะนำเงินมาทำอคาเดมี่พัฒนาเด็กด้วย

เมื่อถามว่า เล็งตำแหน่งนายกสมาคมลูกหนังไทย เพื่อเข้ามาพัฒนาเต็มตัวหรือไม่ “ซีอีโอกองสลากพลัส” ตอบด้วยรอยยิ้มอารมณ์ดีว่า “ไม่อยากโดนด่า” และพูดต่อไปว่า “เราสนับสนุนอะไรกันข้างนอกดีกว่า การไปนั่งบริหาร สนับสนุนไม่ได้เต็มที่แบบนี้ เป็นนายกสมาคมฯ เอาเงินบริษัทตัวเองไปลงก็ลำบาก”