วันที่ 23 ธ.ค. 2565 เป็นวันที่เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก เผชิญหน้ากับไซโคลนฤดูหนาว ชาวเมืองจึงต่างเก็บตัวอยู่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย

แต่คณะนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ ซึ่งกำลังเดินทางออกจากกรุงวอชิงตัน ดีซี ไปเยี่ยมชมน้ำตกไนแอการา เกิดตกค้างระหว่างทางเพราะพายุหิมะในวันนั้น รถตู้ของพวกเขาติดอยู่ในหิมะในหมู่บ้านวิลเลียมส์ วิลล์ เมืองบัฟฟาโล 

สมาชิก 2 คนของกลุ่ม ซึ่งมีทั้งหมด 10 คนด้วยกัน ตัดสินใจออกไปขอความช่วยเหลือ โดยไล่เคาะประตูบ้านไปทีละบ้าน หวังจะขอยืมพลั่วมาโกยหิมะ เพื่อจะได้นำรถออกจากหล่มได้

แต่พวกเขาโชคดียิ่งกว่าได้พลั่ว เมื่อเจอเจ้าของบ้านใจดีอย่าง อเล็กซานเดอร์ คัมพานยา ซึ่งยอมรับพวกเขาทั้ง 10 คน เข้าบ้าน และให้พักค้างคืนในช่วงสุดสัปดาห์

ทันตแพทย์หนุ่มโพสต์ภาพการร่วมรับประทานอาหารที่สุดแสนประทับใจนี้ลงในเฟซบุ๊กของเขา พร้อมกับเล่าเรื่องราวว่า เมื่อเวลาประมาณบ่ายสองโมงของวันศุกร์ (23 ธ.ค. 2565) เขาได้ยินเสียงเคาะประตูบ้านอย่างร้อนรน ขณะที่ด้านนอกกำลังมีพายุหิมะที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอ

คัมพานยา และภรรยาของเขา ตกลงใจรับกลุ่มทัวร์ทั้ง 10 คน ให้เข้ามาพักในบ้านและให้ค้างคืน โดยอาศัยนอนในห้องนอนสำรอง บนโซฟา ถุงนอน และพรมปูพื้น หมอฟันผู้ใจดี เล่าว่า เขาไม่อยากให้คณะทัวร์กลับออกไปข้างนอกแล้วขับรถต่อไป เพราะในฐานะที่เป็นชาวเมืองบัฟฟาโล เขารู้ดีว่า พายุหิมะในวันนั้นอันตรายมากจนอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

ชเว โยซ็อบ หนึ่งในคณะทัวร์เกาหลีใต้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์วันนั้น “เหมือนชะตาลิขิต” ที่พวกเขาได้มาเจอครอบครัวที่แสนใจดี และมีอาหารสำรองไว้เพียบ

ชเว กล่าวว่า พวกเขาสนุกกันมาก และเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง เหมือนของขวัญที่พระผู้เป็นเจ้าทรงประทานให้

คัมพานยา และ ภรรยา (ซ้ายสุด) กับคณะทัวร์จากเกาหลีใต้

คณะทัวร์ใช้เวลาอยู่ร่วมกับครอบครัวคัมพานยา ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ร่วมกันทำอาหาร และร่วมกันชมการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลในวันคริสต์มาสอีฟ โดยสมาชิกกลุ่มทัวร์ยังโชว์ฝีมือการทำอาหารเกาหลี ให้เจ้าบ้านลองชิมด้วย และช่างบังเอิญที่เจ้าของบ้านทั้งสองก็เป็นแฟนคลับของอาหารเกาหลี ในบ้านของพวกเขาจึงมีวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่ใช้ทำอาหารเกาหลีหลายอย่าง รวมทั้งหม้อหุงข้าวด้วย 

คนขับรถของคณะทัวร์ได้มารับพวกเขาเดินทางต่อไปในวันอาทิตย์ (25 ธ.ค. 2565) ซึ่งได้มีการเคลียร์ถนนต่าง ๆ จนรถยนต์สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว 

ตามรายงานข่าว คณะทัวร์ได้กลับไปยังนิวยอร์ก ซิตี้ แทนที่จะมุ่งหน้าไปยังจุดหมายเดิม ชเว กล่าวว่า เขาและภรรยาจะอยู่ฉลองวันส่งท้ายปีเก่าที่กรุงนิวยอร์ก ขณะที่คนอื่น ๆ ในกลุ่มเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินกลับไปยังเกาหลีใต้ในช่วงกลางสัปดาห์นี้

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Facebook / Alexander Campagna