พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ทีมดังในศึกเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ ออกมายืนยันว่า สโมสรได้บรรลุข้อตกลงขาย โคดี กัคโป ดาวยิงตัวเก่งของทีม ให้กับ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวเป็นสถิตินักเตะที่ย้ายออกด้วยค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 40-50 ล้านยูโร (ราว 1,478-18,48 ล้านบาท) โดยตัวนักเตะเตรียมเดินทางมาที่ประเทศอังกฤษ เพื่อจัดการเรื่องการย้ายทีมให้เรียบร้อยหลังจากนี้

พีเอสวี ระบุผ่านแถลงการณ์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “พีเอสวี กับ ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงเรื่องการย้ายทีมของ โคดี กัคโป ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักเตะวัย 23 ปี จะเดินทางไปยังประเทศอังกฤษในเร็ว ๆ นี้ เพื่อดำเนินการเรื่องการย้ายทีมอย่างเป็นทางการ ก่อนที่การย้ายทีมจะลุล่วงอย่างสมบูรณ์แบบ”

ทั้งนี้ กัคโป ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยยิง 3 ประตูจากการลงเล่น 5 นัดนั้น ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอดตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายกลายเป็น “หงส์แดง” ซึ่งต้องการตัวรุกเสริมทัพหลัง หลุยส์ ดิอาซ กับ ดีโอโก โชตา บาดเจ็บยาว ที่เดินหน้าทาบทามอย่างจริงจัง ก่อนจะบรรลุข้อตกลงคว้ากองหน้ารายนี้มาร่วมทีมได้ในที่สุด