เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 21 ส.ค. นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ร่วมกับ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย ตำรวจสภ.บ่อผุด ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี และตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย นำกำลังบุกทลายปาร์ตี้มั่วสุมไม่สนโควิดในวิลล่าหรูแห่งหนึ่งเขาปลายแหลม ซอย 8 หมู่ 5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังสืบทราบมีการนัดรวมตัวจัดปาร์ตี้ โดยโพสต์ข้อความเชิญชวนทางแอพพลิเคชั่นไลน์

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบบริเวณที่จอดรถวิลล่ามีทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ จอดอยู่หลายคัน มีเสียงเพลงดังมาจากในบ้าน จึงเข้าตรวจสอบห้องชั้นใต้ดินมีการจัดปาร์ตี้กัน มีนักปาร์ตี้กำลังดื่มกินเปิดเพลงเต้นกันอย่างสนุกสนาน รวม 24 คน แยกเป็นคนไทย 13 ชาวต่างชาติ 11 คน และจากการตรวจค้นพบว่านักเที่ยวชายชาวฝรั่งเศส 1 คนและหญิงชาวฟิลิปปินส์ 1 คน ซุกซ่อนยาเสพติดโคเคนในกระเป๋าสตางค์และกระเป๋าถือ จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ใบเสร็จ 1 เล่ม เมนูราคาขายเครื่องดื่ม 2 แผ่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เบียร์ สุรา และ ไวน์ รวม 89 ขวด มาสอบสวน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อหานักปาร์ตี้ทั้ง 24 คน ข้อกล่าวหา ร่วมกันฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน (เกี่ยวกับโรคระบาด) ในลักษณะมั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาด ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ตามคำสั่งของ ผวจ.สุราษฎร์ธานีที่ 5229/2564 ฉบับที่ 59 และแจ้งข้อหา นักท่องเที่ยวชายชาวฝรั่งเศสและหญิงชาวฟิลิปปินส์ มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพิ่มอีกคนละ 1 ข้อหา และจากการตรวจสอบยับพบชายไทยวัย 30 ปี เป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชันที่ 129/2564 ลง 8 เม.ย.2564 กระทำผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน จึงประสานเจ้าของคดีอายัดตัวไว้ดำเนินคดี ก่อนนำตัวนักปาร์ตี้พร้อมของกลางทั้งหมดส่ง สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป