จากกรณีพระครูนนทกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ถูกนายทองแดง อายุ 58 ปี ออแกไนซ์จัดงานหลอกว่า จะเข้ามาดำเนินการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับทางวัด พร้อมเก็บเงินค่าใช้จ่ายของพ่อค้าแม่ค้า ล่วงหน้าเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท สุดท้ายหายเข้ากลีบเมฆ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายสมพงษ์ บุญกุ้ม หรือ อาฉี เสียงหล่อ และ น.ส.สิตา ปิ่นทองนรากร หรือ แก้ว มณีทรัพย์ ฉายาอีแก้วปิ้งไก่ หลังทราบข่าวมาว่า ทางวัดได้ถูกนายทองแดง เทงานได้เดินทางมาขอทำการแสดงฟรี โดยไม่คิดค่าตัวและค่าใช้จ่ายใดๆ กับทางวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร โดยจะจัดการแสดงตลกและแสดงดนตรีในวันที่ 3 ม.ค. 66 เพื่อเพิ่มสีสันและสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน

อาฉี เสียงหล่อ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่แถวนี้และได้ยินข่าว เพราะตนมาวัดนี้และช่วยวัดนี้เป็นประจำ ต้องช่วยกันประคองงานให้ถึงวันสิ้นสุด ส่วนผู้ที่ทำความผิด ก็จะต้องดำเนินตามกฎหมายต่อไป ตนจะนำดนตรีมาวันที่ 3 ม.ค. 66 ตนไม่คิดค่าตัว เพราะอยากช่วยจริงๆ อยากให้งานมีสีสัน อยากให้ทุกคนเข้ามาร่วมงานเป็นวันสิ้นปี หลวงพ่อมีการสวดมนต์ข้ามปี และยังมีงานหล่อพระต่อ 

น.ส.สิตา กล่าวว่า ตอนที่ตนยังไม่เป็นศิลปิน ตนได้มาขอทางวัดแสดงร้องเพลงที่วัดนี้ พอตนทราบข่าวว่าทางวัดถูกโกง ตนจึงขอเข้าร่วมช่วยเหลือทางวัดโดยการมาแสดงคอนเสิร์ตให้ มาทราบแต่แรกว่าถูกเทงาน ตนรู้สึกว่างานวัดอาจจะยกเลิกไปแล้ว แต่ทางวัดยังไม่ยกเลิก ตนจึงรู้สึกตกใจจึงเข้ามาช่วยเหลือ จึงอยากเชิญชวนมาร่วมงานที่วัดได้ และวันที่ 3 ม.ค. 66 ให้มาร่วมชมความสนุก นำทีมโดยอาฉี เสียงหล่อ และยังมีคณะตลกและศิลปินหลากหลายท่าน ซึ่งตนได้รับงานจากออแกไนซ์ว่า ให้มาแสดงวันที่ 28 ธ.ค. 65 แต่เมื่อตนติดต่อกลับไป ตนถูกยกเลิกคิว มาทราบภายหลังว่าถูกโกง แต่ตนเคยร่วมงานกับออแกไนซ์มาก่อนแล้ว ไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้กับทางวัด 

ด้านพระครูนนทกิจโกศล กล่าวว่า วันนี้ทางด้านออแกไนซ์ติดต่อมาที่คณะกรรมการวัดขอเคลียร์เรื่องการจัดงาน แต่งานผ่านไป 3 วันแล้วเพิ่งจะติดต่อมา ตนมองว่าไม่ถูกหลัก ถ้าจะคุย ตนจะให้ไปคุยกับทนายโป้ง ตนจะไม่คุยอะไรทั้งสิ้น ส่วนของงานวันที่ 3 ม.ค. 66 นี้ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้า ที่มีอาฉีเสียงหล่อตลกในตำนาน ที่เห็นว่าวัดได้รับความเดือดร้อน จะนำดนตรีคณะกาแฟมิวสิคจัดการแสดง และมีโยมแก้วปิ้งไก่ มาร่วมแสดง ต้องขอขอบคุณที่มีใจเข้ามาช่วยเหลือ เพราะที่โดนโกงมา เห็นงานเริ่ม ตนรู้สึกหดหู่ใจมาก 

ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า ทางออแกไนซ์ได้ติดต่อมา สงสัยว่าอาจจะรู้สึกผิด แต่ทางหลวงพ่อจะไม่คุยแล้ว เพราะทางกรรมการวัดขอไว้ว่าให้ตนจัดการ เพราะหลวงพ่อมีเมตตาสูง อาจจะให้อภัย ตนจึงต้องจัดการเอง ถ้าจะเข้ามาคุย ตนก็ให้โอกาสที่จะเข้ามา เพราะคดีนี้เป็นคดีที่ยอมความได้ ถ้ามีเจตนาดีจะรับผิดชอบและชดใช้ ทางคณะกรรมการวัดอาจจะรับได้ แต่ต้องรีบให้มา เพราะวัดต้องเสียหายทุกคืน ถ้าไม่เข้ามาเจรจา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายจับได้ทันที