เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หมู่ 2 ชุมชนบ้านวังกะหรือฝั่งมอญ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมาก ประกอบกับในพื้นที่ช่วงเช้ามีอากาศหนาวเย็นปกคลุมด้วยหมอกล้อมรอบสะพานไม้ มาร่วมกันใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์จากวัดวังก์วิเวการาม หรือหลวงพ่ออุตตมะ อดีตพระเกจิชื่อดังแห่งภาคตะวันตก ที่มีศิษยานุศิษย์นับถือกันมาก

จากนั้นนักท่องเที่ยวใส่บาตรเสร็จเรียบร้อย เดินทางไปถ่ายรูปที่สะพานไม้กันเป็นหมู่คณะ นั่งเรือนำเที่ยวไปวัดจมน้ำ ที่เป็นอะเมซิ่งไทยแลนด์ คาดว่า ปีใหม่นี้ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่โดยรวมของอำเภอสังขละบุรี กลับมาคึกคัก เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โรงแรมที่พักจองเต็มยาวข้ามปี พ่อค้าแม่ค้าต่างขายดิบขายดี ดีใจกันทั่วหน้า

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พศวีรย์ เรืองภู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.เศรษฐ์สิริ นิภพยะ รอง ผบก.จว.กาญจนบุรี พร้อมคณะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มายัง ร้อย ตชด.ที่ 134 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในพื้นที่ คาดว่าไม่ต่ำกว่าหลัก 10,000 คนขึ้น ช่วงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยมี พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สังขละบุรี นำคณะตรวจดูงานตามจุดตรวจจุดเฝ้าระวัง มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเครื่องดื่มเพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ