ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันจันทร์ที่ 2 ม.ค. มีลงสนาม 1 คู่ โดย “เดอะ บีส์” เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 10 ของตาราง จะเปิดรังจีเทค คอมมิวนิตี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 ของตาราง โดยเกมนี้จะเล่นกันในเวลา 00.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1 (ช่อง 600)

“เดอะ บีส์” ของกุนซือ โธมัส แฟรงค์ ผลงานไม่ดีนักในการอุ่นเครื่องช่วงฟุตบอลโลก แต่โชว์ฟอร์มดีในช่วงที่เกมลีกกลับมาฟาดแข้งอีกครั้ง โดยเปิดบ้านเสมอ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2 ก่อนจะบุกทุบ เวสาต์แฮม 2-0 ในเกมล่าสุด ส่วนความพร้อมเกมนี้ พวกเขาต้องเจอข่าวร้าย หลัง ไอแวน โทนีย์ กองหน้าตัวเก่ง เจ็บจากเกมล่าสุดกับ “ขุนค้อน” แต่น่าจะฟิตทันลงช่วยทีมได้

ไอแวน โทนีย์

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมีดาวิด รายา เฝ้าเสา เกมรับใช้ เอธาน พินน็อค เล่นกับ มัทธีอัส ยอร์เกนเซน และ เบน มี แดนกลางใช้ วิตาลี ยาเนลท์ เล่นกับ คริสเตียน นอร์การ์ด และ มัทธีอัส เยนเซน โดยมี ริโก เฮนรี กับ แมดส์ โรเออร์สเลฟ ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนคู่กองหน้าเป็น ไบรอัน เอ็มเบอูโม กับ ไอแวน โทนีย์

ด้าน “หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ชนะรวดมาในเกมลีก 2 นัดหลังสุด โดยบุกเชือด แอสตัน วิลลา 3-1 ตามด้วยการเปิดรังทุบ เลสเตอร์ ซิตี 2-1 ในเกมล่าสุด ส่วนความพร้อมเกมนี้ ต้องรอเช็กฟิต ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เจ็บและถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมล่าสุด ส่วน ดีโอโก โชตา และ หลุยส์ ดิอาซ ก๋ยังเจ็บ ส่วน ฟาบินโญ น่าจะยังไม่พร้อม ขณะที่ โคดี กัคโป ก็มีลุ้นประเดิมสนามเช่นกัน แต่อาจสตาร์ตที่ม้านั่งสำรอง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ & ดาร์วิน นูนเญซ

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี อลิสซอน เฝ้าเสา เกมรับใช้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นกับ อิบราฮิมา โกนาเต โดยมี คอสตาส ซิมิคาส กับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ ติอาโก อัลคันทารา เล่นกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ นาบี เกอิตา ส่วนแนวรุกยังใช้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เล่นกับ ดาร์วิน นูนเญซ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน