กลายเป็นเรื่องราวกำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวร้องเรียนผ่านทาง เฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) โดยเธอเป็นคุณแม่ที่พาลูก ๆ ไปทานบุฟเฟ่ต์ สำหรับเด็กต้องวัดส่วนสูงตามเกณฑ์ที่ร้านกำหนด ถึงจะได้ส่วนลดจ่ายครึ่งหนึ่งของค่าอาหาร แต่เมื่อวัดออกมาแล้วกลับทำให้เธอรู้สึกถึงความไม่เป็นธรรม

โดยเธอได้เล่าว่า ‘ว่าด้วยที่วัดความสูงเด็ก…1.ร้านแจ้งว่าถ้าสูงเกิน 130 cm ขึ้นไปจ่าย 389 ตั้งแต่ 99 cm-130 จ่ายราคาเด็ก 150 บาท
2.ก่อนเราไปทานวัดส่วนสูงลูกเราก่อน คนเล็ก 110 cm ตรงกับร้านชาบูอื่นที่เพิ่งไปทานมา 2 ร้าน และส่วนสูงนี้วัดจากคลินิกก็ตรงกันค่ะ อีกคนสูง 123 ค่ะ ส่วนสูงนี้วัดเองและยึดตามร้านบุฟเฟ่ต์กับวัดตามคลินิกเช่นเดียวกันตรงกันค่ะ

3.แต่พอไปถึงร้านตอนแรกร้านบอกว่ าเด็ก 2 ผู้ใหญ่ 2 หลังจากเราสั่งน้ำซุปไปพนักงานวิ่งมาตามน้องวัดส่วนสูงโดยวัดคนเล็กได้ 120 cm และคนโต 133 เราเลยบอกลูกคนโตให้ถอดรองเท้าไปวัดใหม่ได้ 129 ไม่ถึง 130 น้องพนักงานเลยไปตามใครมาไม่รู้เขาบอกว่า 130 จ่ายราคาผู้ใหญ่

4.เราตอบตกลงเพราะสั่งน้ำซุปไปแล้วบวกกับคืนฉลองปีใหม่พอดี พยายามหากิจกรรมให้ลูกทำ
5.พอเราเดินไปจ่ายเงิน เราเห็นส่วนสูงตัวเองเกือบ 170 เราเลยถามพนักงานว่าพี่สูง 160 นะตามบัตรประชาชน ทำไมตรงนี้ส่วนสูงขึ้นเยอะขนาดนี้ พนักงานเดินหนีไม่มีคำตอบ ถึงว่าทำไมลูกสูงจัง ไอ้เราก็หลงดีใจลูกโตไว

ต่อมาเธอได้ระบุเพิ่มเติมว่า ‘ขออนุญาตไม่แจ้งชื่อร้านนะคะ เป็นร้านคนดังมีชื่อเสียง ซึ่งเราพยายามติดต่อเจ้าของร้านไปก่อนแล้วเขาแค่อ่านแล้วไม่ตอบ เราแจ้งสคบ.แต่พอบอกเป็นร้านคนดังนะ เขาเลยให้โทรฯไปที่กรมพาณิชย์แทน ตอนนี้กรมพาณิชย์รับเรื่องไปแล้วค่ะ ซึ่งเราก็ถามด้วยว่ามีใครเป็น Fc เจ้าของร้านไหม? ถ้าเป็นเราจะได้ความยุติธรรมใช่ไหม เจ้าหน้าที่บอกจะเป็นกลางให้ค่ะ’

ท่ามกลางชาวเน็ตที่ได้เห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเคยเจอกรณีนี้เช่นเดียวกันในร้านบุฟเฟ่ต์ต่าง ๆ ขณะที่มีบางส่วนแท็กรายการดัง เพื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงในการทวงความยุติธรรมให้กับเรื่องนี้อีกด้วย..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)