สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ว่า จากกรณี ด.ช.ไท หลี ห่าว นาม วัย 10 ขวบ พลัดตกลงไปในหลุมคอนกรีตลึก 35 เมตร แต่กว้างเพียง 25 เซนติเมตร และติดอยู่ภายในนั้นตั้งแต่วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างออกไปค้นหาเศษเหล็กพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน บริเวณโครงการก่อสร้างสะพานแห่งหนึ่ง ในอำเภอทางบิงห์ ของจังหวัดด่งทับ ทางตอนใต้ของเวียดนาม


ทางการจังหวัดด่งทับเผยแพร่รายงานต่อสื่อมวลชน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าอัดออกซิเจนลงไปในหลุมคอนกรีต เพื่อให้เด็กชายมีอากาศเพียงพอหายใจ และพยายามส่งกล้องลงไปสังเกตการณ์และยืนยันตำแหน่งที่แน่นอนของเด็กชาย

ทั้งนี้ พยานหลายคนในที่เกิดเหตุยืนยันได้ยินเสียงเด็กชายร้องไห้ในช่วงแรกหลังตกลงไปในหลุม แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่พบ “สัญญาณตอบสนอง” จากเด็กชาย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และมองว่า “มีความหวังอยู่ในระดับจำกัด” เนื่องจากแม้หากช่วยเหลือด้วยการใช้เชือกพันแล้วนำตัวเด็กชายขึ้นมาได้ ต้องแลกกับการที่หนูน้อย “ได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก”


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยืนยันการพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อช่วยเหลือเด็กชาย และปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุจากบุคคลภายนอก ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเห็นของหลายฝ่าย ซึ่งเป็นไปในทางเดียวกันว่า “ประหลาดใจอย่างยิ่ง” ที่หนูน้อยตกผ่านช่องซึ่งเล็กขนาดนั้นลงไปได้ ส่วนโครงการก่อสร้างสะพานแห่งนี้เริ่มเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว ทว่าไม่มีการปิดกั้นพื้นที่เป็นสัดส่วน.

เครดิตภาพ : Vietnam News Agency