กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่สังคมต่างพากันถล่ม หลังจากมีผู้ใช้สมาชิก TikTok รายหนึ่ง ออกมาโพสต์วิดีโอ เมื่อตนเองกำลังขี่รถอยู่ในซอย และกำลังจะไปเดินทางไปบางปู แต่จู่ๆ เมื่อเลี้ยวโค้ง ก็เจอคุณตำรวจยืนดัก พร้อมเรียกให้จอดรถด้วยน้ำเสียงดุดัน

โดยหนุ่มรายนี้เขียนข้อความระบุว่า “ในซอยก็มี #บิ๊กไบค์ #ผู้ชายขับบิ๊กไบค์ #z900 #kawasakiz900 #ดันขึ้นฟีดที่ค๊าบ #เปิดการมองเห็นtiktok #อย่าปิดกั้น #เด็กสมุทรปราการ #ด่านตรวจ”

ซึ่งจากในคลิปจะเห็นได้ว่า เจ้าของโพสต์ขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้ามาตามทางที่เป็นลักษณะซอยแคบๆ ที่ไม่สามารถสวนทางกันได้ แต่เมื่อเลี้ยวเข้าไปแล้ว ก็ต้องตกใจกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เพราะเห็นตำรวจนายหนึ่งยืนขวางอยู่กลางถนน และได้มีการเรียกพูดถึง
ผู้ขี่ จยย. : อันนี้ด่านอะไรครับ
ตำรวจ : จะไปไหนกัน
ผู้ขี่ จยย. : จะไปบางปูครับ
ตำรวจ : ไปกินเหล้าที่ไหนมา
ผู้ขี่ จยย. : ไม่ได้กินครับ เป่าได้นะครับ
และก็ได้เลี้ยวรถเข้าด่านตรวจเพื่อวัดแอลกอฮอล์ผลปรากฏว่าปกติ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปล่อยผ่านตามระเบียบ

แต่เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป คลิปนี้มียอดวิวสูงกว่า 3.6 ล้านครั้ง และเกิดการถกเถียงมากมายจากชาวเน็ต โดยเสียงส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องที่ควรจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการตั้งด่านตรวจ โดยมีไฟติดป้ายเตือนระวังให้แน่ชัด แม้ว่าจะเป็นไปตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แต่การตั้งด่านในที่มืดและแคบลักษณะแบบนี้ สามารถสร้างความตกใจแก่ผู้ขับขี่ได้ และอาจจะเกิดอุบัติเหตุในเวลาต่อมา…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ