เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบ๊ทที่ใช้เป็นเรือโดยสารรับนักท่องเที่ยวระหว่าง ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด และอ.แหลมงอบ จ.ตราด ที่บริเวณท่าจอดเรือสปีดโบ๊ทอ่าวทองหลวง หมู่ 2 ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง อบต.เกาะหมาก, นายอำเภอเกาะกูด และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ พร้อมนำชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 คน เข้าไปช่วยกันดับเพลิง โดยเพลิงโหมลุกไหม้รุนแรงเนื่องจากมีลมพัดแรงอย่างต่อเนื่องทำให้ยากต่อการดับไฟ ผ่านไปร่วม 2 ชั่วโมง เรือสปีดโบ๊ท 6 ลำ และเรือไม้ 1 ลำ ถูกไฟเผาไหม้วอดเสียหายทั้งหมด

นายนล สุวัจนานนท์ นายก อบต.เกาะหมาก กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินอื่นๆ เสียหาย ซึ่งประเมินความเสียหายแล้วน่าจะอยู่ไม่เกิน 12-15 ล้านบาท ส่วนเรื่องผลกระทบการท่องเที่ยวนั้นไม่มี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะหมากได้

ด้านพ.จ.อ.สุริยา ภูสวัสดิ์ นายอำเภอเกาะกูด กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.เกาะหมาก ซึ่งได้ประสานงานให้ทางฝ่ายปกครองของอำเภอเกาะกูดดูแล และร่วมกับอบต.เกาะหมาก เข้ามาแก้ไขและช่วยกันดับเพลิง และดูแลควบคุมไม่ให้เพลิงขยายไปในวงกว้าง ซึ่งเรือที่ไฟไหม้นั้น เป็นเรือสปีดโบ๊ทที่ใช้เป็นเรือโดยสารรับนักท่องเที่ยว 6 ลำ และเรือไม้อีก 1 ลำ ซึ่งล่าสุดเพลิงได้ดับหมดแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ควบคุมและเฝ้าระวังให้ดีตลอด 24 ชม. เพราะช่วงนี้มีพายุลมแรงซึ่งง่ายต่อการเกิดเพลิงไหม้