ทำเอาแฟนๆวงการนักต่อสู้โลกถึงกับช็อกไปตามๆกัน ภายหลังจากที่มีรายงานว่า “วิกตอเรีย ลี” นักสู้สาวน้อยมหัศจรรย์ MMA ที่อายุน้อยที่สุดแห่งศึก วัน แชมเปียนชิพ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี

โดย แองเจลา ลี แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่เป็นพี่สาว ได้เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า น้องสาวของเธอเสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.65 โดยไม่ได้ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิต

“ปี 2022 ครอบครัวของเราต้องเจอกับบางสิ่งที่ไม่ควรต้องเจอ มันยากเหลือเกินที่จะต้องบอกว่า วิกตอเรีย ได้จากพวกเราไปแล้ว เธอจากพวกเราเร็วเกินไป ครอบครัวเรารู้สึกเจ็บปวดตั้งแต่นั้นมา เราคิดถึงเธอยิ่งกว่าสิ่งใดในโลกนี้ ครอบครัวเราจะไม่เหมือนเดิม ชีวิตจะไม่เหมือนเดิม”

นอกจากนี้ ทางด้านแฟนเพจ ยังได้ระบุวด้วยว่า ทีม ONE Championship รู้สึกเสียใจกับการจากไปอย่างน่าเศร้าของ Victoria Lee เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว และเพื่อนๆ ของเธอในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

สำหรับ “วิคตอเรีย ลี” นั้น ถือว่าเธอเป็นนักกีฬาดาวรุ่งแห่งสังเวียน ONE Championship และนักสู้สาวอเมริกันรายนี้กำลังจะขึ้นสังเวียนแข่งขันไฟต์ที่ 4 ในวันที่ 14 มกราคมนี้ ที่กรุงเทพฯ หลังก่อนหน้านี้ เธอเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์เป็นนักสู้อายุน้อยสุดที่โชว์ฟอร์มตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว ด้วยสถิติ 3 ไฟต์ไร้พ่าย จนหลายๆคนถึงกับเรียกเธอว่า สาวน้อยมหัศจรรย์อีกด้วย..

ขอบคุณรูปจาก @ONE Championship