วันที่ 3 ก.ค. เจ้าหน้าที่จับกุมตัวหญิงสาวที่ติดโควิด-19 แล้วหนีออกจากรพ.สนามมหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี จ.จันทบุรีเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ได้แล้ว ขณะนั่งรถตู้บขส.ระยองมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ที่ถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณด่านทับช้าง จ.ชลบุรี นำตัวมาสอบปากคำที่ จ.จันทบุรี ท้องที่เกิดเหตุทันทีเพื่อสอบปากคำถึงสาเหตุที่ก่อเหตุดังกล่าว 

ผู้ป่วยโควิดหนีจากรพ.สนาม ปมกลัวโดนตามทวงหนี้พนัน

จากการตรวจสอบเส้นทางหลบหนี พบว่าผู้ป่วยรายนี้หลังจากหนีออกจากรพ.สนามได้แล้วก็ไปนั่งรถตู้บขส.จันทบุรีเดินทางมาลงที่ท่ารถบขส.จ.ระยอง ก่อนจะต่อรถบขส.เข้ากรุงเทพอีกต่อหนึ่ง หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ขอประชาสัมพันธ์ว่าผู้โดยสารที่นั่งมากับหญิงคนดังกล่าวให้ไปตรวจหาเชื้อและดำเนินการกักตัวเองดูอาการทันที เบื้องต้นผู้ป่วยรายนี้จะต้องถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์และฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยต้องรักษาตัวให้หายจากโควิด-19 ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผู้ป่วยหญิงที่ติดเชื้อโควิด-19 รายนี้ได้เข้ารักษาตัวที่รพ.สนามได้เพียง 7 วันก่อนหลบหนีออกมา โดยได้ลักทรัพย์คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปและทรัพย์สินคนป่วยที่มาพักรพ.สนามแห่งนี้ด้วย เบื้องต้นพบว่าเจ้าตัวมีปัญหาติดหนี้จากเว็บพนันออนไลน์ถูกติดตามทางหนี้ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว