ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันอังคารที่ 10 ม.ค. เวลา 03.00 น. “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านโอลด์ แทรฟฟอร์ด เจอกับ “ดาบอัศวิน” ชาร์ลตัน ทีมจากลีก วัน หรือเทียบระดับดิวิชั่น 3 โดยผลงานล่าสุดของ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ในเอฟเอ คัพ ขณะที่ ชาร์ลตัน เล่นเกมลีกชนะ ลินคอล์น ซิตี 2-1

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มี บรูโน แฟร์นันด์ส กองกลางโปรตุเกสที่ติดโทษแบน แต่ก็น่าจะได้พักอยู่แล้ว ขณะที่ ดอนนี ฟาน เดอ เบค บาดเจ็บเข่ายังไม่พร้อมลงเล่น เจดอน ซานโช ยังไม่อยู่ในทีม และ อักเซล ตวนเซเบ ยังพักฟื้นหลังเจ็บยาว แจ็ค บัตแลนด์ นายทวารใหม่ที่ยืมมาจาก พาเลซ สามารถลงเฝ้าเสาได้ เพราะยังไม่ได้เล่นให้ พาเลซ ในรายการนี้

การจัดทีมคาดว่า ดาบิด เด เคอา จะได้พัก เป็นโอกาสของ บัตแลนด์ เกมรับก็พักทั้ง ราฟาเอล วาราน, ลุค ชอว์, ดิโอโก ดาโลต์ สลับเอา แฮร์รี แมคไกวร์ เป็นตัวจริงคู่กับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, แอรอน วาน บิสซากา และ ไทเรล มาลาเซีย เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลาง คาเซมิโร ได้พัก เฟรด เป็นตัวจริงประสานงาน สกอตต์ แมคโทมิเนย์ และ คริสเตียน อีริคเซน ส่วนแนวรุก แอนโทนี เอลังกา, อองโตนี มาร์กซิยาล และ อเลฮานโดร การ์นาโช ปล่อยให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ฟอร์มกำลังฮอต ออกสตาร์ตที่ม้านั่งสำรองไปก่อน

ดีน โฮลเดน กุนซือชาร์ลตัน ที่ไม่เคยเข้ารอบรองชนะเลิศรายการนี้มาก่อนในประวัติศาสตร์สโมสร 118 ปี รอบก่อนหน้านี้ชนะจุดโทษไบรท์ตัน เกมนี้ ฌอน แคลร์ ที่รอบ 16 ทีมไม่ได้ลงเพราะติดโทษแบน แต่รอบนี้ลงเล่นได้ แต่ผู้รักษาประตู โจ โวลลาคอตต์ บาดเจ็บนิ้วแตก ชุคส์ อเนเก อดีตดาวรุ่งอาร์เซนอล หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาหลัง พร้อมกลับมาเป็นตัวเลือก โดย เจย์เดน สตอคลีย์ เป็นกองหน้าตัวเป้า

สถิติเจอกันมาทั้งหมด 50 ครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด เหนือกว่าเยอะมาก ชนะ 33 เสมอ 9 แพ้ 8 โดย 17 ครั้งหลังสุด ยูไนเต็ด ชนะ 15 เสมอ 2 ยิ่งไปกว่านั้นหากนับแค่ 10 ครั้งหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะทุกนัดอีกด้วย ซึ่งหนสุดท้ายที่ “ผีแดง” แพ้ต้องย้อนไปไกลถึงปี 1989

อีกคู่ 03.00 น. นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด – เลสเตอร์ ซิตี