เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณป้อมยามประตูทางเข้า วงศ์อมาตย์เรสสิเด้นส์คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ซอย 16 นาเกลือ หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพนายประสิทธิ์ กาบเพ็ชร อายุ 45 ปี หรือ ลุงจ๋อ อาชีพช่างรับเหมาของคอนโดฯ ดังกล่าว ถูกรถเก๋งฟอร์ด เฟียสต้า สีเขียว ทะเบียน ญฉ 6261 กรุงเทพมหานคร เหยียบจนเสียชีวิตคาที่ กระดูกหลายแห่งแตกหักอย่างน่าเวทนา ตรวจสอบพบว่า คนขับทราบชื่อ นางมิเชล แอน เอ็ดดี้ อายุ 62 ปี สัญชาติออสเตรเลีย อยู่ในอาการตกใจและเสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่บริเวณที่จอดรถใต้ถุนคอนโดฯ พบรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายสมพาน แสงสุวรรณ อายุ 32 ปี เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินไปเข้าห้องน้ำบริเวณด้านหลังคอนโดฯ ส่วนลุงจ๋อ กำลังติดเทปตีเส้นจราจร บริเวณป้อมยามทางเข้า จากนั้นได้ยินเสียงคนเรียกขอความช่วยเหลือ เมื่อมาดูพบว่า ลุงจ๋อกำลังนอนหายใจรวยริน และกอดร่างตัวเองด้วยความเจ็บปวด แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ สร้างความโศกเศร้าให้เพื่อนร่วมงานเป็นอย่างมาก

สำหรับลุงจ๋อ ปกติแล้วแกเป็นคนขยันและเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานทุกคน ชอบคุยเรื่องตลกเวลาพักกลางวัน และพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ประมาณสองวันที่ผ่านมา ระหว่างที่กำลังนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนมีคนมาทำอะไรหน้าประตูห้องนอน ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร หรือเอะใจอะไร ซึ่งไม่คิดว่ามันจะเป็นลางร้ายไม่ดีสำหรับลุงจ๋อ

ต่อมาตำรวจได้ทำการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณป้อมยามทางเข้า พบว่าเวลาประมาณ 14.50 น. พบลุงจ๋อ กำลังก้มวัดเส้นและติดเทปเพื่อทาสีตีเส้นจราจร กระทั่งเวลา 14.59 น. มาดามมิเชล ได้ขับรถยนต์เก๋งเลี้ยวเข้ามาเหยียบร่างลุงจ๋อ ก่อนจะขับเข้าไปจอดรถบริเวณใต้ถุนคอนโดฯ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เบื้องต้น มาดามมิเชล ให้การอ้างว่า ขณะที่เลี้ยวเข้ามา มองไม่เห็นลุงจ๋อที่กำลังก้มทำงานอยู่ เมื่อมีคนมาแจ้ง รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิต จะได้ส่งไปชันสูตรยัง รพ.บางละมุง ก่อนจะประสานญาติติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป