อีริค “แพคแมน” โรซ่า แชมป์โลกเข็มขัด WBA เวิดล์ แชมเปี้ยน รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลก (WBA)  วัย 22 ปี ดาวรุ่งจากโดมินิกัน เจ้าของสถิติชนะรวด 5 ครั้ง (น็อก 1) แต่ผ่านมวยสากลสมัครเล่นมาโชกโชน ประกาศกร้าวว่า พร้อมจะบุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ หรือ ธรรมนูญ นิยมตรง แชมป์โลกเข็มขัด WBA เวิลด์ ซูเปอร์แชมเปี้ยน รุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) วัย 32 ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 24 ครั้ง (น็อก 9) ในการชกล้มแชมป์ให้เหลือแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวทุกรุ่น ตามคำสั่งของ WBA

ทั้งนี้ฝ่ายของ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ นักชกในสังกัดเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เป็นผู้ชนะการประมูลตามคำสั่งของ WBA ได้จัดศึกล้มแชมป์ครั้งนี้ในเมืองไทย ที่คาดว่าจะมีขึ้นในเดือน มี.ค. นี้

โดย โรซ่า เปิดใจกับสื่อโดมินิกันว่า ตนคือแชมป์โลก และพร้อมเจอทุกคน เอาชนะทุกคน โดยไม่สำคัญว่าจะต้องไปชกที่ไหน ประเทศใดในโลกนี้ ขณะที่สมาคมมวยโลก (WBA) ชี้ว่า คู่นี้จะเป็นสุดยอดมวยรุ่นเล็กอีกคู่หนึ่งที่ชกสะใจชาวโลกแน่นอน

สำหรับ “เจ้านูญ” น็อคเอาท์ ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ “โค้ชหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมของ WBC ประกาศเช่นกันว่า ตนพร้อมดับซ่า โรซ่า เพื่อเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวในรุ่นนี้ ยิ่งเป็นการชกในบ้าน ยอมไม่ได้อยู่แล้ว ขอให้แฟนมวยช่วยเป็นกำลังใจ จะไม่ทำให้ผิดหวัง