ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวดนางงามระดับโลกอย่าง เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2022(Miss Universe 2021) ที่จัดขึ้น ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา โดยผลการประกวดสาวงามในปีนี้ ก็คือ ‘“อาร์บอนนีย์ กาเบรียล (R’Bonney Gabriel’ จากประเทศ สหรัฐฯ ได้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2022 ไปครอบครองได้สำเร็จ

ซึ่งเป็นที่น่าเสียดาย สำหรับในปีนี้  “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย แต่ได้คว้ารางวัลพิเศษ ImpactWay Award บนเวที Miss Universe 2022 มาครอง เรียกได้ว่าทำให้ชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาติดเเฮทแท็ก #แอนนาเสือ พร้อมทั้งกลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าว ทำดีที่สุดแล้ว! แห่ส่งกำลังใจให้ ‘แอนนา เสืองามเอี่ยม’ ไม่ผ่านเข้า 16 คน สุดท้าย

อ่านข่าว สุดช็อก! ‘แอนนาเสือ’ พลิกโผ พลาดเข้ารอบ 16 คน Miss Universe 2022

อ่านข่าว เซอร์ไพร้ส์แรง ‘แอนนาเสือ’ คว้ารางวัลพิเศษ Leadership Awards

ล่าสุด แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของเวที Miss Universe ได้ไลฟ์สดชี้แจงประเด็นต่างๆ ที่หลายคนกำลังพูดถึง รวมถึงคำถามที่หลายคนสงสัยว่าทำไมรอบ 16 คนสุดท้ายไม่มีชื่อสาวงามจากไทย

โดยสรุปใจความได้ว่า ทุกคนดูนางงามเหมือนกับการแข่งกีฬา เราก็เชียร์ประเทศเรา ประเทศอื่นก็เชียร์ประเทศของเขา ทุกคนอยากให้ประเทศของตัวเองชนะหมด ต้องเคารพกติกาของเขา มันมีปัจจัยที่ไม่ใช่ความสวยอย่างเดียว แต่มีทั้งการตอบคำถาม ซึ่งคำตอบสุดท้าย Miss USA ทำได้ดี ตอบได้โดนทุกข้อแบบที่องค์กรมองหา พูดภาษาอังกฤษได้ดีมาก เขาเหมือนม้ามืด เฉือนกันคำตอบสุดท้าย เป็นไปตามกติกาทุกอย่าง 

ถ้าถามว่า ทำไมแอนนาไม่เข้า 16 คนสุดท้าย ตนตกใจเช่นกันที่แอนนาไม่เข้า กรรมการเป็นผู้ตัดสิน ตนตอบแทนไม่ได้ แต่ตนก็ช็อกเช่นเดียวกัน พร้อมยืนยันว่า ขนาดเจ้าของเป็นคนไทย กรรมการยังไม่สนใจ เพราะกรรมการเป็นคนให้คะแนน ต่างคนต่างให้คะแนนโดยไม่ได้คุยกัน พอนำมารวมกัน นั่นคือสิ่งที่เราต้องเคารพ เอาเป็นว่าเป็นไปตามกติกา ถ้าถามความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่าน้องทำดีที่สุด เต็มที่แล้ว แต่ปีนี้สายแข็งเยอะ เยอะจนน่ากลัว 

ในส่วนของรางวัลพิเศษ ImpactWay Award ตนดีใจ พอเห็นคนที่ชนะคือไทยแลนด์ คนที่ได้คะแนนสูงสุดจริงๆ มีอีก 3 คน มีเวียดนาม ลาว อินโดนีเซีย ไทยแลนด์ แต่ไทยแลนด์มากที่สุดจริงๆ เป็นคะแนนว่าด้วยตัวประวัติของเขาในการต่อสู้ของเขา

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังทิ้งท้ายว่า ในฐานะเจ้าขององค์กรนางงามจักรวาล หากให้พูดถึงประเทศใดประเทศหนึ่งคงไม่เหมาะ แต่เนื่องจากมีคำถามเข้ามาเราก็ตอบแบบนี้กับทุกชาติ เราตอบแทนไม่ได้เพราะเราไม่ใช่กรรมการ อย่าเอาความไม่พอใจของเรามาคอมเมนต์ โดยไม่ได้ดูของมาตฐานที่เขามีกันอยู่..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก JNK18 NEWS