หลังจากที่ อิวานา ทรัมป์ เสียชีวิตในเดือน ก.ค. 2565 ก็ถึงเวลาเปิดพินัยกรรมซึ่งระบุว่า มีการแบ่งทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 34 ล้านดอลลลาร์สหรัฐของเธอแก่ลูก ๆ เพื่อนฝูงและองค์กรการกุศล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานถึงพินัยกรรมฉบับล่าสุดของ อิวานา ทรัมป์ เศรษฐินีคนดัง อดีตภรรยาของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเสียชีวิตในเดือน ก.ค. 2565 ได้ระบุการแบ่งทรัพย์สินของเธอไว้อย่างละเอียด ซึ่งมีทั้งส่วนที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ เครื่องเพชร และเงินในกองทุนต่าง ๆ จะแบ่งปันกันระหว่างลูก ๆ ทั้งสามคือ โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์, อิวานกา ทรัมป์ และ เอริค ทรัมป์ 

สำหรับเสื้อผ้าของเธอจะบริจาคให้สภากาชาดอเมริกันและองค์กรการกุศล Salvation Army ขณะที่อสังหาริมทรัพย์มูลค่าหลายล้านดอลลลาร์สหรัฐในครอบครองของเธอมีการระบุรายละเอียดว่า ลูก ๆ ของเธอที่เกิดกับ โดนัลด์ ทรัมป์ จะได้รับสิทธิครอบครองทาวน์โฮมในย่านอัพเพอร์ อีสต์ไซด์ ของนิวยอร์ก, ที่ดินในฝรั่งเศส และสาธารณรัฐเช็ก

ส่วนคอนโดมิเนียมในฟลอริดา ซึ่งได้รับการประเมินว่ามีมูลค่าราว 1,148,407 ล้านดอลลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 38 ล้านบาท จะตกเป็นของ โดโรธี เคอร์รี นักธุรกิจและสาวสังคมซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเธอ 

นอกจากนี้ เคอร์รี ผู้ถือว่าเป็นเพื่อนสนิทของครอบครัว ทรัมป์ มาตลอดระยะเวลานาน หลังจากที่เคยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้ลูก ๆ ของ อิวานา และ โดนัลด์ ทรัมป์ ยังเป็นผู้ได้รับเลี้ยงสุนัขแสนรักพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย ที่ว่า ‘ไทเกอร์ ทรัมป์’ ของ อิวานา ด้วย 

แม้ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตสามีคนดังของ อิวานา จะมาร่วมพิธีศพและเป็นเจ้าของสโมสรกอล์ฟที่เธอใช้เป็นพื้นที่ฝังร่างครั้งสุดท้าย แต่ อิวานา ไม่ได้ระบุว่าจะยกทรัพย์สินใด ๆ ให้เขาเลยแม้แต่น้อย

หลังจากหย่าขาดกับ โดนัลด์ ทรัมป์ ไปตั้งแต่ปี 2553 อิวานา ก็แต่งงานใหม่อีก 2 ครั้ง ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตในวัย 73 ปี โดย รอสซาโน รูบิคอนติ สามีคนล่าสุดของเธอ เสียชีวิตไปก่อนแล้วเมื่อปี 2562 ซึ่งมีรายงานว่าในพินัยกรรมฉบับก่อนหน้านี้ เธอตั้งใจที่จะยกที่ดินบนเกาะแซงต์โทรเปซ์ ของฝรั่งเศส ให้เขา 

แหล่งข่าว : businessinsider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES