เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2566 เควิน สตีล อัยการรัฐประจำเขตมอนต์โกเมอรี เคาน์ตี รัฐเพนซิลเวเนีย แถลงว่า เมื่อวันอังคารที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบสวัสดิภาพของประชาชนในย่านเจนคินทาวน์ เขตมอนต์โกเมอรี เคาน์ตี หลังจากที่ได้รับแจ้งจากครอบครัวหนึ่งว่า ไม่ได้รับข่าวคราวจากคู่สามีภรรยาผู้สูงอายุของครอบครัว เป็นเวลานานมากกว่า 1 สัปดาห์แล้ว 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านของสามีภรรยาผู้สูงอายุ ก็พบ เวริตี เบค ลูกสาวของพวกเขาอยู่ภายในบ้าน พร้อมกับร่างผู้เสียชีวิตร่างหนึ่งที่ใช้ผ้าปูที่นอนสีขาวห่อไว้อย่างแน่นหนา พร้อมทั้งหลักฐานอื่น ๆ ที่บ่งชี้ว่ามีผู้เสียชีวิตรายที่ 2 

สตีล กล่าวว่า ในที่เกิดเหตุมีร่องรอยของการทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงจับกุม เบค วัย 43 ปี ในทันที หลังจากนั้นได้มีการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว และพบศพของผู้เป็นพ่อวัย 73 ปี และแม่วัย 72 ปี ของ เบค 

เจ้าหน้าที่พบเลื่อยอยู่ใกล้กับศพทั้งสอง ซึ่งอยู่ในสภาพที่โดนแยกร่างออกเป็นหลายชิ้นส่วน นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยการใช้อาวุธปืนภายในบ้านอีกด้วย

ต่อมาได้มีการชี้ชัดลงไปว่า สาเหตุการตายของสามีภรรยาทั้งสองคือโดนยิงที่ศีรษะ ซึ่งถือว่าเป็นการฆาตกรรม อัยการสตีลกล่าวว่า เบค ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันกับพ่อแม่ จึงโดนตั้งข้อหาฆาตกรรมบุคคลอื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งทำให้เธอไม่มีสิทธิได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคบสืบสวนต่อไปเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนคดีนี้จะเปิดการพิจารณาต่อหน้าศาลในวันที่ 1 ก.พ. ที่จะถึงนี้ โดย เบค ยังคงถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานมอนต์โกเมอรี เคาน์ตี

แหล่งข่าว : cbsnews.com

เครดิตภาพ : Facebook/ Montgomery County District Attorney’s Office