หากพูดถึงซูเปอร์สตาร์เบอร์ท็อปของเมืองไทย หนึ่งในนั้นต้องยกให้ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ นางเอกสาวตัวแม่ของวงการ ที่ไม่ว่าขยับทำอะไรก็กลายเป็นกระแสไปหมด โดยเฉพาะเรื่องราวความรักที่หลายคนให้ความสนใจ อย่างล่าสุด ที่สาวอั้มได้ยุติความสัมพันธ์รัก 5 ปี กับแฟนหนุ่ม ไฮโซพก ประธานวงศ์ พรประภา ก็ทำเอาโลกโซเชียลสั่นสะเทือน ซึ่งตลอดชีวิตบนเส้นทางบันเทิงของสาว อั้ม ดูเหมือนเธอจะ “Lucky in game but unlucky in love” แต่ถึงอย่างนั้น ระดับตัวมัมที่สวย รวย ฮอต  ก็หาได้แคร์ เพราะเธอทำงานเลี้ยงตัวได้สบาย ใช้ชีวิตโสดได้อย่างเฉิดฉายในวัย 44 กระรัต วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” ขอพาแฟน  ๆ มาย้อนดูเส้นทางหัวใจ รวมทั้งเหตุผลที่จบความสัมพันธ์ครั้งล่าสุดด้วย

 “นาวิน ต้าร์” รักแรก ๆ ในวงการที่โดนกีดกัน

หนุ่มคนแรกที่มีข่าวกับสาวอั้มก็คือ ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล หรือ “นาวิน ต้าร์” สมัยที่ฝ่ายชายโด่งดัง เป็นหนุ่มในฝันของหลายคน แต่สาวอั้มยังเป็นนักแสดงเบอร์เล็ก ที่ไม่ใช่ซุป’ตาร์ งานนี้ทั้งคู่ไม่เคยยอมรับว่าคบหากัน แต่ดันมาโป๊ะแตก! เมื่ออั้มหอบช่อดอกไม้ไปแสดงความยินดีกับหนุ่มต้าร์ในงานรับปริญญา ท่ามกลางข่าวลือว่า ผู้ใหญ่ฝั่งฝ่ายชายไม่ปลื้มเพราะอั้มไม่ดัง ณ ตอนนั้นและยังมีภาพลักษณ์แรง ๆ ก่อนที่ความสัมพันธ์ทั้งคู่จะค่อย ๆ เฟดไป จนกลายมาเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน

(ปัจจุบัน : นาวิน ต้าร์ แต่งงานแล้วกับ ไฮโซน้ำหวาน พัสวี พยัคฆบุตร และมีลูกด้วยกัน 2 คน)

“ต้าร์ บาร์บี้” รักเกิดในกองถ่าย

สำหรับความรักกับหนุ่ม “ต้าร์ บาร์บี้” หรือ เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา นั้น ทั้งคู่ได้สปาร์คกันในกองถ่าย “เฟค โกหก ทั้งเพ”  หนังดังยุค 90 ก่อนเปิดตัวคบหากัน แต่ทว่ารักครั้งนี้ก็มาสะดุด เมื่อมีข่าวลือว่าฝ่ายชายซุ่มมีกิ๊ก จนทำให้ยุติความสัมพันธ์ หลังดูใจกันนานราว 3 ปี

“ต๊อด ศิณะ” กับตำนานรักต่างวัย

ส่วนความรักกับหนุ่ม ต๊อด ศิณะ อุ่นทรพันธุ์ นั้น สาวอั้มก็สร้างตำนานรักต่างวัย “นางเอกกินเด็ก” ด้วยอายุที่ห่างกันถึง 7 ปี ซึ่งรักครั้งนี้เหมือจะเป็นไปด้วยดี แต่ท้ายที่สุดก็มาสะดุด เนื่องจากมีทิฐิกันเกินไป จนทำให้ทะเลาะด้วยเรื่องบ้าบอ กลายเป็นปัญญาสะสม และทำให้ต้องยุติความสัมพันธ์ หลังคบกันได้ 7 ปี เหลือเพียงมิตรภาพดี ๆ ซึ่งหนุ่มคนนี้ถือเป็นรักที่ยาวนานที่สุดของสาวอั้มด้วย

(ปัจจุบัน : ต๊อด ศิณะ คบอยู่กับ พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ)

“โน้ต วิเศษ” กับปัญหาหล่อเลือกได้

ต่อมาอั้มเปิดใจอีกครั้งกับหนุ่ม โน้ต-วิเศษ รังสีสิงห์พิพัฒน์ โดยความรักของทั้งคู่นั้นก็หวาน ๆ ขม ๆ มีดราม่าต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่องสาว ๆ จนท้ายสุดอั้มประกาศปิดฉากรัก 3 ปี ด้วยเหตุผลความเจ้าชู้ของฝ่ายชาย โดยอั้มบอกอย่างตรงไปตรงมาว่า โน้ตมีผู้หญิงเข้ามาติดพันเยอะ เพราะหล่อเลือกได้ ยืนยันว่าจบกันด้วยดี แถมยังบอกอีกว่ารักครั้งต่อไปไม่ขออะไรมาก นอกจาก “ขอแค่มีตาที่มองอั้มแค่คนเดียว” ซึ่ง ณ ตอนนี้ หลังทั้งคู่เลิกกันมาเป็นสิบปี แต่ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ ล่าสุดที่หนุ่ม โน้ต โพสต์ภาพขอ แพทริเซีย กู๊ด แต่งงานลงในไอจี สาวอั้มยังมาคอมเมนต์แสดงความยินดีอีกด้วย

(ปัจจุบัน : โน้ต วิเศษ แต่งงานแล้วกับ แพทริเซีย กู๊ด เมื่อปลายปีที่ผ่านมา)

“ไฮโซแอมป์” กับความสัมพันธ์ที่จางหายด้วยสาเหตุจาก “เกมส์”

จากนั้นอั้มได้มาคบหากับ ไฮโซแอมป์-พิธาน องค์โฆษิต ซึ่งต้องบอกว่าความรักครั้งนี้หวานชื่น ด้วยความที่ฝ่ายชายดูเป็นสุภาพบุรุษ รักและเอาใจใส่อั้มดีมาก ๆ จนมีภาพและโมเมนต์หวานๆ  ออกมามากมาย แถมแฟน ๆ ลุ้นกันตัวโก่งให้ทั้งคู่เข้าสู่ประตูวิวาห์ และมีโอกาสเป็นไปได้ด้วย เพราะฝ่ายชายก็เคยออกมายอมรับว่าเคยคิดเรื่องนี้ แต่ท้ายสุดแอมป์ก็ยังไม่ใช่เจ้าชายในชีวิตของอั้ม โดยทั้งคู่เคยทะเลาะและเลิกกันไปก่อนรอบแรก ด้วยเรื่องที่เซนซิทีฟมาก ๆ ของอั้ม คือ “น้องหมาป่วยและจากไป” แต่อีกฝ่ายไม่เข้าใจ ก่อนกลับมาคืนดีกัน แต่ทว่าก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน โดยสาเหตุที่เลิกกันจริง ๆ มาจากเรื่องเล็ก ๆ อย่าง “เกมส์” ก่อนที่ทั้งคู่จะมีทิฐิ ไม่คุยกัน ไม่ติดต่อกัน จนทำให้ความสัมพันธ์จากจางหายไปในที่สุด ปิดฉากรัก 5 ปี

(ปัจจุบัน : แอมป์ พิธาน คบหาดูใจกับ ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง )

นอกจากนี้ยังมีเหล่าบรรดา ไฮโซ นักธุรกิจนามสกุลดัง ที่ดาหน้ามีข่าวจีบสาวอั้ม ทั้ง กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ บอสใหญ่ โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, ไฮโซฟลุค วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์ ทายาทธุรกิจพันล้านบริษัท เจมส์ พาวิลเลี่ยน ครีเอชั่น จำกัด, กรรณ ชลัช ปุณยาฤทธิ์ นายแบบและทายาทเจ้าของโรงงานพลาสติก และ ไฮโซจิมมี่ อัครวินท์ เตชะอุบล ทายาทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของเมืองไทย แต่ท้ายสุดก็เงียบหายกันไป กระทั่งพบรัก “ไฮโซพก”

ปิดฉากรัก 5 ปี “ไฮโซพก” ขอไม่เกลียดกันมากไปกว่านี้!!!

ความรักล่าสุดกับ “ไฮโซพก” ที่ปิดฉากความรัก 5 ปีรับต้นปี ท่ามกลางความชุลมุน เมื่อเพื่อน ๆ นำโดย เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร พยายามปกป้องและพาดพิงเรื่องมือที่ 3 โดยเฉพาะสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย ที่เกิดจากความเข้าใจผิด จนกลายเป็นเรื่องวุ่นวาย ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างอั้มและไฮโซพกนั้นรัก ๆ เลิก ๆ โดยก่อนหน้านี้มีช่วงเบรกความสัมพันธ์กันไป จนกลับมาคบกันใหม่ ภายใต้ภาพหวาน ๆ ที่เห็นในโซเชียล ทว่าทั้งคู่ยังคงมีปัญหาเรื่อเดิม ๆ กระทั่งตัดสินใจเลิกรากันดังกล่าว โดยอั้มได้ออกมาบอกกว่าเลิกกันตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมเฉลยเหตุผลที่เลิกกัน เป็นเพราะเรื่องเดิม ๆ ที่นิสัยทั้งคู่ไม่เหมือนกัน พยายามปรับแล้วก็ไม่รอด ยืนยันไม่มีมือที่สาม แต่มีทะเลาะกันและจบไม่สวย ตอนนี้ไม่ได้ติดต่อพูดคุย และขอไม่สร้างความเกลียดกันไปมากกว่านี้!

สำหรับรักครั้งนี้ อั้ม พูดทิ้งท้ายได้ดี ชนิดมงลงสมเป็นตัวมัมว่า “อั้มมีความสุข อยู่คนเดียวก็ได้แล้ว ทุกวันนี้อั้มก็หาเลี้ยงตัวเองได้ ไม่เคยขอเงินผู้ชาย จะบอกว่าไฮโซต่าง ๆ นานา อั้มก็ไม่เคยไปเอาเงินเขานะ เขาให้ของขวัญมา เราก็ซื้อตอบแทนไป อาจถูกกว่าบ้างก็เล็กน้อย ไม่ได้ถูกกว่ามาก กินข้าวเขาเลี้ยงเรา อีกหลายมื้อเราก็ผลัดกันเลี้ยง อั้มไม่เคยเอาของใคร ไม่เคยขอของใคร ฉะนั้นอั้มอยู่ได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง อั้มไม่ได้ปิด แต่ก็ไม่ได้คิดที่จะไปเสาะหา เพราะไม่ค่อยชอบเที่ยว ไม่ชอบไปเจอคน ส่วนเรื่องมีครอบครัว ถ้ามีแล้วเขาดูแลเราได้ เลี้ยงดูเราได้ เอาดิ ถ้ามีแล้วดูแลไม่ได้ ทำให้เราปวดหัวกว่าเดิม อุ๊ย! อั้มอยู่เฉย ๆ ดีกว่า ใช้เงินคนเดียวดีกว่า เข้าใจใช่มั้ย (ยิ้ม)”