เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ และต่างพากันแชร์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Wanchai Pokpon ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่มีชายหนุ่มรายหนึ่ง ที่ขึ้นไปแย่งไมค์ตนเอง ที่เป็นนักร้องในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เท่านั้นยังไม่พอ ยังไปแย่งเอาเบสมาโซโล่บนเวทีอีกด้วย โดยผู้โพสต์ได้เผยภาพ พร้อมระบุข้อความว่า

“การให้เกียรติ มารยาท คือ พื้นฐานของชีวิต มาจากไหน เล่นเก่งแค่ไหนไม่รู้ แต่การมาแย่งไมค์และแย่งเครื่องดนตรีเพื่อโชว์ตัวเอง คุณรู้หรือไม่ว่าเสียหายแค่ไหน ทั้งสคริปต์การแสดงที่เรียงที่จะถ่ายอัดคลิป และเราต้องใช้คนมาถ่ายเพื่อจะเอาผลงาน แต่คุณอยู่ดีๆ ขึ้นมาแย่งไมค์กับปาก และไปแย่งเบสมาเล่น บอกจะเล่นเพลงนั้นเพลงนี้ เราเล่นด้วยไม่ได้ มาว่าทีมงานเราอีก

ขอบคุณความใจเย็นของทีมงานเล่นให้ผ่านไป เพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศของคนอื่นที่มาเที่ยว #พี่การ์ดและทางร้านดูแลดีมาก แต่พี่เขานึกว่านักร้องรับเชิญครับ #ฐานนักดนตรี น้ำใจมีอยู่แล้วครับ ถ้าคุณมาติดต่อ เราขอร่วมแจมร่วมสนุก เราไม่มีปัญหา อย่าไปหาทำที่ไหนอีกนะครับ อยากเล่นทำวงติดต่อร้านขอลงเล่นได้เลย #ไม่น่ารักเลย อย่าหาทำ!! #ไม่มีVIP (มีคลิปใต้คอมเมนต์ครับ)”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Wanchai Pokpon