สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกับพวกเราอีกเช่นเคยนะคะ เชื่อได้เลยว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการบันเทิงนั้นร้อนแรงไฟลุก แถมมีประเด็นร้อนให้ชวนติดตาม และตามติดกันอย่างมากมาย ซึ่งถ้าให้พวกเรามาเมาท์กันอีกก็คงจะซ้ำ เอาเป็นว่าสัปดาห์นี้อยากพาทุกท่านมาอ่านเรื่องราวของอีกหนึ่งวงบอยแบนด์แห่งประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นวงที่ครองใจเหล่าสาวกเคป๊อปไม่น้อย สำหรับวง “GOT7” (ก็อตเซเว่น) ที่มีสมาชิก 7 คน ประกอบไปด้วย “เจบี, มาร์ค, แจ็คสัน, จินยอง, ยองแจ, แบมแบม และยูคยอม” แม้ตอนนี้ทั้ง 7 หนุ่ม ได้เดินทางมุ่งหน้าทำตามเส้นทางที่ตนเองรัก และไม่ได้จับมืออยู่ค่ายเดียวกันแล้ว แต่ทุกคนยังคงกอดคอกัน เป็นครอบครัวแห่ง “GOT7” มาโดยตลอด

ซึ่งในทุกๆ วันที่ 16 ม.ค. ของทุกปี เหล่า “อากาเซ่” (ชื่อเรียกแฟนคลับ) ทั่วโลก ก็จะร่วมฉลองวันเกิดครบรอบการเดบิวต์ครั้งแรกเมื่อปี 2014 ของทั้ง 7 หนุ่ม ซึ่งปีนี้ก็ครบรอบ 9 ปี เป็นที่เรียบร้อย อย่างที่บอก แม้เมื่อปี 2021 ทั้ง 7 หนุ่ม จะเลือกที่ไม่ต่อสัญญากับทางค่ายต้นสังกัดแล้ว แต่บอกเลยว่า ความรัก ความเหนียวแน่นก็ยังไม่เสื่อมคลาย แถมยังมีงานปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันแบบรัวๆ ตลอดปีที่ผ่านมา ทั้งปล่อยเพลง ปล่อยอัลบั้ม แฟนมีตติ้ง คอนเสิร์ต งานอีเวนต์ รายการ ซีรีส์ ภาพยนตร์ พรีเซ็นเตอร์ แบบจัดเต็มคูณเจ็ด ให้แฟนคลับไม่ต้องพัก แถมล่าสุดยังปล่อยซิงเกิ้ลรวมทั้ง 7 คน อย่างเพลง “NANANA” ให้เหล่าแฟนๆ ได้หายคิดถึง จนทำให้สามารถคว้ารางวัล MaMa award สาขา Worldwide Fans’ Choice มาครองไปได้

สำหรับ วง GOT7” เคยอยู่ภายใต้สังกัดค่างเพลง JYP entertainment เปิดตัวครั้งแรก เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2014 และเปิดตัวด้วยมินิอัลบั้มแรกชื่อ GOT IT? กับเพลง Girls Girls Girls กระทั่ง เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2021 ทั้ง 7 คนได้หมดสัญญากับต้นสังกัด และตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญา พร้อมเดินตามเส้นทางของตัวเอง 7 คน 7 ค่ายเพลง

โดยเริ่มต้นที่ แจ็คสัน หวัง ได้เข้าร่วมกับ “Team Wang” ซึ่งเป็นค่ายที่ตัวเขาเองก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2017 ทางด้าน ยองแจ ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ บริษัท “Sublime Artist Agency” ในส่วนของ “จินยอง” ได้เดินตวามพรสวรรค์ที่โดดเด่นของเขา กับการเซ็นสัญญากับค่ายสำหรับนักแสดงอย่าง “BH Entertainement” ด้าน “มาร์ค ต้วน” ที่ตอนแรกยังคงไร้วี่แววกับการเซ็นสัญญาด้านงานบันเทิง ซึ่งตอนแรกเขาได้กลับไปยังบ้านเกิดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะตัดสินใจผันตัวเป็นศิลปินเดี่ยว และได้ตั้งบริษัท “Mark Tuan Studio” และเซ็นสัญญากับทาง “Creative Artists Agency (CAA)” และนักร้องชาวไทย “แบมแบม” ก็ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง “Abyss Company”

สำหรับ มักเน่ “ยูคยอม” ก็ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง “AOMG Entertainmen” สุดท้ายที่ลีดเดอร์ของวง อย่างเจบี ได้จะเซ็นสัญญากับค่าย “H1GHR Music” ซึ่งเป็นค่ายในเครือเดียวกับ AOMG Entertainment แต่ปัจจุบันได้หมดสัญญาลงแล้ว และเจบี ได้เข้าร่วมเป็นศิลปินทางค่าย “CDNZA Records”

และในวันครบรอบปีนี้ แม้ทั้ง 7 หนุ่ม จะได้ได้อยู่รวมตัวกัน หรือออกมาไลฟ์สดทักทายแฟนๆ ด้วยกันเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ทุกคนก็ยังทำให้เหล่าอากาเซ่ไม่ลืมว่า “พวกเขานั้นคือ GOT7 และยังคงคิดถึงกันเหมือนที่ผ่านมา” โดยในปีนี้พวกเขาต่างร่วมโพสต์ข้อความสุขสันต์วันเกิดกัน อีกทั้งเจบี และจินยอง ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญทางรายการ MBC FM4U รายการที่มี ยองแจ เป็นดีเจดำเนินรายการ ภายใต้ชื่อตอน “GOT7 Youngjae’s Best Friend” และ “HAPPY GOT7 DAY” นอกจากนี้ ทางด้านของ แจ็คสัน หวัง ที่กำลังจัดเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ต ก็ได้กล่าวข้อความถึงครอบครัว GOT7 กลางงาน เรียกน้ำตา และความปลื้มปิติให้กับชาวอากาเซ่เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ เหล่าแฟนคลับจากทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมฉลองครบรอบ 9 ปี พร้อมทั้งพากันส่งมอบความรักที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่วันแรกที่เดบิวต์เป็น “GOT7” ผ่านแฮชแท็ก “#9YearsStillAliveGOT7” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง และในวันแสนพิเศษครั้งนี้อีกด้วย

บอกเลยว่า ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี สิ่งหนึ่งจะอยู่เคียงพวกเขาไม่เปลี่ยนแปลง นั่นก็คือ “เหล่าอากาเซ่” ที่ยังคงรัก และมั่นคงเหมือนวันแรกที่พวกเขาได้เลือกเดินมาอยู่หน้าแสงไฟ และ “ตราบใดที่แสงไฟยังส่องมายังพวกเขาทั้ง 7 คน” เชื่อได้สุดหัวใจเลยว่า “ไม่มีอากาเซ่คนไหนยอมปล่อยมือทิ้งพวกเขาไปอย่างแน่นอน” แม้แสงนั้นจะริบหรี่แค่ไหน พวกเขาก็พร้อมจะเติมแสงไฟให้ทุกเมื่อ และท้ายที่สุด สิ่งที่สามารถพิสูจน์ให้าเห็นได้ชัดเลยนั้นก็คือ แม้ว่าทั้ง 7 คน จะเลือกเดินไปทางไหนก็ตาม เหล่าแฟนคลับเขาก็พร้อมที่จะสนับสนุนทุกกิจกรรมของหนุ่มๆ ที่ได้ทำขึ้นมาแน่นอน “แม้วันเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังคงแค่มีกัน เหมือนวันแรกที่ตกหลุมรัก”..

GOT7 (겟세븐) Concert

———————————————
คอลัมน์ “คันปากอยากเม้าท์”
โดย “เมี้ยนฤดี”