เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ร.ต.ท.อนุรักษ์ หนักแน่น สว.(สอบสวน) สภ.สนามชัยเขต ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก พื้นที่หมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปตรวจสอบพบศพเด็กสาววัย 15 ปี ผูกคอกับคานบ้านเสียชีวิต และพบจดหมายลาตาย โดยมีข้อความว่า ตัดพ้อถูกเพื่อนที่โรงเรียนบูลลี่เรื่องหน้าตา พร้อมขอโทษพ่อแม่ที่ต้องทำแบบนี้เพราะทรมานกับการเป็นโรคซึมเศร้า ขณะที่พ่อแม่เมื่อเห็นร่างลูกสาวที่ไร้ลมหายใจต่างก็ปล่อยโฮออกมาด้วยความเสียใจ

ด้าน นายธนโชค ประคองสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านท่าเลียบ ต.ท่ากระดาน กล่าวว่า เด็กคนนี้เป็นเด็กดีมาก ขยันช่วยพ่อแม่ขายของในหมู่บ้านตลอด เพราะพ่อแม่มีอาชีพขายผักขายปลา เขาจะขี่รถพ่วงกับพี่สาวขายรอบหมู่บ้าน เป็นเด็กที่มีความร่าเริง ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น น้องน่าจะเก็บกดมาจากที่ถูกเพื่อนล้อในโรงเรียนและทางสื่อโซเซียลจนเกิดแรงกดดันและหาทางออกด้วยวิธีที่ผิดเช่นนี้ ตนขอฝากถึงผู้ปกครองและโรงเรียนต่างๆ ให้ช่วยดูแลพฤติกรรมของบุตรหลาน และสอนสั่งเรื่องการบูลลี่คนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง มันอาจจะฆ่าคนให้ตายได้อย่างที่เกิดเห็น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและจะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมประสานกู้ภัยส่งศพไปชันสูตร ก่อนที่จะให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป.