เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ. สั่งการ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ. จับกุม น.ส.จุฑารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 224/2565 ลงวันที่ 16 ก.ย. 2565 ข้อหา “ยักยอก” และหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 415/2565 ลงวันที่ 12 ก.ย. 2565 ข้อหา “เป็นนายจ้างร่วมกันไม่จ่ายค่าจ้างและค่าล่วงเวลาให้กับลูกจ้าง, เป็นนายจ้างร่วมกันไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงาน” ได้ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจาก น.ส.จุฑารัตน์ ได้ร่วมกับพวกตั้งบริษัทโปรโมตการท่องเที่ยว โดยจัดโครงการขายคูปองบัตรกำนัล หรือ วอยเชอร์ส่วนลดที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ต่างๆ แต่เมื่อมีผู้ซื้อไปแล้ว กลับไม่สามารถใช้ได้จริง เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่ได้จ่ายเงินค่าบริการให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ จึงทำให้วอยเชอร์ที่นำมาขายไม่สามารถใช้ได้จริง หรือเป็นวอยเชอร์ทิพย์ ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท

นอกจากนี้ น.ส.จุฑารัตน์ ยังมีพฤติกรรมหลอกชักชวนคนมาทำงานในตำแหน่งแอดมินเพจ และผู้จัดการดูแลส่วนที่พักพลูวิลล่า รีสอร์ท และคอนโดมิเนียม จนมีผู้สมัครเข้ามาทำงาน 124 คน แต่ไม่มีใครได้รับเงินค่าจ้าง ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกทั้งสองกลุ่ม จึงเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การรวบตัวผู้ต้องหารายนี้

สอบสวนเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.