เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออกไลน์ให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก เมื่อ “คิม จินยอง” (Kim Jinyoung) นักแสดงชื่อของเกาหลีใต้ จากรายการเรียลิตี้โชว์อย่าง Single’s Inferno 2 ได้โพสต์คลิป Vlog ลงผ่านช่องในยูทูบ ซึ่งเผยให้เห็นประสบการณ์ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการออกทริปต่างประเทศคนเดียวครั้งแรกของเขา แต่มีสิ่งหนึ่งซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไม่น้อยเลย

ซึ่งในคลิป คิม จินยอง ได้เริ่มรีวิวตั้งแต่เดินทางออกจากเกาหลีใต้ จนเดินทางถึงประเทศไทย และเริ่มเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 4 โมงเย็น โดยเขาได้ทดลองใช้บริการขนส่งสาธารณะในการเดินทางไปยังโรงแรมที่พักย่านลาดพร้าว ไม่ว่าจะเป็น แอร์พอร์ต เรล ลิงก์, รถไฟฟ้า BTS และรถเมล์ร้อนครีมแดง ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมง

โดยขนส่งสาธารณะที่เขาใช้ก่อนที่จะเดินทางถึงโรงแรมนั้นก็คือ “รถเมล์ร้อนครีมแดง” ซึ่งเขาได้ลองใช้บริการรถเมล์ไทย จากสุขุมวิทไปโรงแรมย่านรัชดาฯ แทนการโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน

ก่อนจะลองใช้บริการรถเมล์ไทย จากสุขุมวิทไปโรงแรมย่านรัชดาฯ แทนการโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินปรากฏว่าเจ้าตัวใช้เวลาเดินทางจากจุดเริ่มต้นถึงที่หมายประมาณ 2 ชั่วโมง เพราะสภาพการจราจรที่ติดสาหัส ซึ่งตอนที่รถออกจากป้ายก็ประมาณ 5 โมงครึ่ง แต่กว่าจะถึงโรงแรมก็ปาเข้าไปทุ่มครึ่งแล้ว จากนั้นเขาต้องเดินต่อเข้าซอยไปโรงแรมเกือบครึ่งชั่วโมง จนฟ้ามืด

ทั้งนี้ จินยอง บอกว่า ประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้รู้ว่าควรนั่งรถไฟฟ้ามากกว่ารถเมล์ และควรจองโรงแรมใกล้กับรถไฟฟ้าด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ตอนท้ายคลิปเจ้าตัวก็บอกว่าชอบประเทศไทยและบรรยากาศของที่นี่มาก..

ขอบคุณภาพประกอบ : 덱스101