กลายเป็นดราม่าซะงั้น หลังปิดฉากเวทีการแข่งขันการประกวดเดอะสตาร์ค้นฟ้าคว้าดาว 2022 โดยหนุ่มมากความสารถ เจมส์ เจตพล ได้คว้าแชมป์ปีนี้ไปครอง จากผลงานที่ประจักษ์ จนแฟนๆ และคนดูต่างก็ทุ่มเงินส่งคะแนนโหวต จนสามารถคว้ารางวัลที่ใฝ่ฝันมาครองได้ แต่ล่าสุดเหมือนจะมีดราม่าเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ซึ่งก็คือรางวัลสำหรับผู้ชนะ The Star 2022 ที่จะได้เพียงถ้วยรางวัล 1 ถ้วย ห้องพักคอนโดฯ สำหรับพักอาศัย 1 ปี และได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดช่องวัน 31 และมีผลงานกับ ONE Music แค่นี้ หลายคนเลยมองว่าไม่สมศักดิ์ศรี และไม่เหมือนพี่ๆ เดอะสตาร์คนก่อนเลย ทำเอาคนมาวิจารณ์เจ้าของงานอย่างมากมาย

ซะงั้น! ดราม่ารางวัลแชมป์ The Star 2022 แฟนคลับงง ‘เจมส์ เจตพล’ ได้แค่นี้?

ล่าสุดเจอตัวหนุ่มเจมส์ พร้อมหนุ่ม ชินจัง และ แซม ได้เดินทางมาขอบคุณสื่อมวลชน ถึงกอง “เดลินิวส์ออนไลน์” พร้อมแจงปมดราม่าเรื่องนี้ โดยหนุ่มเจมส์ก็เล่าว่า

“ดราม่ารางวัลน้อยไปหน่อย ไม่เหมือนพี่ๆ เดอะสตาร์ ก่อนหน้านี้ ตรงนี้ผมว่าพวกเราทั้ง 8 คน ที่เข้ามา พวกเราชัดเจนกันมากๆ อยู่แล้วว่า เป้าหมายคืออะไร ความฝันคืออะไร อยากเป็นศิลปิน อยากทำงานเบื้องหน้า อยากเป็นนักร้อง นักแสดง หรืออยู่วงการบันเทิง เรามีเป้าหมายชัดเจนว่า เราอยากเป็นอะไร เรามายืนตรงนี้ ผมว่ารางวัลสำหรับพวกเรามันคือโอกาสที่จะเข้ามาเรื่อยๆ ในอนาคต ตอนนี้เราทำตามความฝันสำเร็จไปแล้วหนึ่งสเต็ป อนาคตมันคือกำไรของชีวิต ผมว่าเรื่องพวกนี้มันตีเป็นมูลค่าไม่ได้ด้วยซ้ำ โอกาสที่จะเข้ามาในชีวิตมันเยอะมากๆ แล้ว”

“ถามว่าเห็นคนดราม่าไหม ผมคงห้ามทุกคนคิดไม่ได้ ทุกคนคงมีความคิดหลายๆ แบบ พวกเราจะพยายามทำให้ทุกคนเห็นว่า เราชัดเจนมากๆ ว่า เรามุ่งมั่นที่จะเป็นแบบนี้ เรารู้ตัวเองตลอดเวลาว่าเราทำอะไรอยู่ ดังนั้นผลที่ตามมา เรามีความสุขที่ได้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว อย่างที่บอกผมว่าโอกาสที่เข้ามามันเพียงพออยู่แล้ว ถามว่าคิดไหมว่าจะได้เงินเท่าไหร่แบบที่หลายคนรีวิว (ยิ้ม) ตรงนี้ไม่ได้คิดเลยครับ ผมว่าพวกเราแฮปปี้อยู่แล้วในจุดนี้ มันเพียงพอแล้ว และต่อไปในอนาคต จะได้มีโอกาสเรื่อยๆ ทุกคนจะเห็นเองครับ ฝากถึงทุกคน เราไม่ได้ห้ามทุกคนดราม่านะ ทุกคนมีสิทธิคิดและออกความเห็นอยู่แล้ว แต่พวกเราน้อมรับทุกความเห็นอยู่แล้ว และเอาไปปรับใช้ เพื่อให้เราทำงานในอนาคต ผมเดินทางมาเกินครึ่งก้าวของชีวิตแล้ว และจะเดินต่อไป ทำผลงานให้ทุกคนเห็นครับ”